Multimedia Đọc Báo in

Sở Thông tin và Truyền thông triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023

15:52, 22/12/2022

Sáng 22/12, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thông tin và truyền thông năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại hội nghị.

Năm 2022, ngành Thông tin và truyền thông tỉnh đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tổng doanh thu phát sinh từ hoạt động bưu chính năm 2022 ước đạt khoảng 395 tỷ đồng, tăng 100 tỷ đồng so với năm 2021, đạt 123,4% so với kế hoạch. 

Trong năm, toàn tỉnh có trên 649.000 văn bản điện tử trao đổi liên thông giữa các cơ quan nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã, trong đó có trên 621.000 văn bản điện tử được ký số trao đổi liên thông qua Hệ thống Quản lý văn bản và Điều hành (Idesk). 

Mạng lưới viễn thông được đầu tư, phát triển rộng khắp đến các khu vực trên địa bàn tỉnh. Đến nay, 100% xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã được kết nối cáp quang đến trung tâm; phủ sóng điện thoại 2G, 3G, 4G đến thôn, buôn. Các cơ sở giáo dục đã ứng dụng phần mềm quản lý trường vào dạy và học; các trạm y tế cấp xã đã triển khai ứng dụng quản lý thông tin y tế; xây dựng hệ thống khám chữa bệnh từ xa; lập hồ sơ sức khỏe điện tử…

Toàn tỉnh đã thành lập 1.163 tổ Công nghệ số cộng đồng, với 7.228 thành viên để hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng các nền tảng số thiết yếu phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Ông Trương
Ông Trương Hoài Anh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá việc triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2022.

Năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm của ngành Thông tin và truyền thông tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch chuyển đổi số và đề án về dữ liệu dân cư; thực hiện tốt các giải pháp an toàn mạng lưới và an ninh thông tin, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ công tác chỉ đạo điều hành; duy trì, nâng cấp Hệ thống Quản lý văn bản và điều hành của tỉnh, Hệ thống đánh giá hài lòng của người dân, Hệ thống bốc số; từng bước triển khai các dịch vụ xây dựng đô thị thông minh phù hợp điều kiện của tỉnh; hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trong việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; quản lý hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh bảo đảm tuân thủ đúng quy định của pháp luật...

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà biểu dương và ghi nhận những kết quả ngành thông tin và truyền thông đã đạt được trong năm 2022, nhất là trong việc tuyên truyền về các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Hà đề nghị trong năm 2023 ngành thông tin và truyền thông cần tập trung thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đề ra, đặt ra mục tiêu cao, cải thiện thứ hạng quốc gia trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó tiếp tục coi chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm; đổi mới phương pháp, cách thức tuyên truyền để người dân dễ dàng tiếp cận với chuyển đổi số; thực hiện tốt việc định hướng thông tin tuyên truyền, tăng cường quản lý thông tin trên các trang mạng xã hội, bảo đảm an toàn thông tin mạng; thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các quy định theo lĩnh vực ngành quản lý.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà tặng Bằng khen cho các cá nhân xuất sắc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà tặng Bằng khen cho các cá nhân xuất sắc.

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 cá nhân; Sở Thông tin và Truyền thông tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2022.

Vân Anh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.