Multimedia Đọc Báo in

103 thí sinh dự Kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội

16:21, 17/12/2022

Sáng 17/12, Hội đồng thi nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức năm 2022 đã khai mạc Kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Đắk Lắk năm 2021.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng thi Phạm Minh Tấn cho biết: Thực hiện Đề án số 02-ĐA/TU, ngày 17/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 46-KH/TU, ngày 29/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về việc tổ chức kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Đắk Lắk năm 2021”, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thành lập Hội đồng thi, Ban Giám sát và phê duyệt danh sách thí sinh đủ tiêu chuẩn, điều kiện tham gia kỳ thi. Hội đồng thi đã thành lập các ban, bộ phận giúp việc của Hội đồng, ban hành kế hoạch chi tiết và triệu tập cán bộ, công chức, viên chức về dự thi đảm bảo quy định.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng thi Phạm Minh Tấn phát biểu khai mạc kỳ thi.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng thi Phạm Minh Tấn phát biểu khai mạc kỳ thi.

Đồng chí Phạm Minh Tấn đề nghị các thí sinh nỗ lực, cố gắng, bình tĩnh, tự tin vận dụng kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm thực tiễn và trình độ, năng lực của bản thân tập trung hoàn thành tốt các môn thi; đồng thời nghiêm túc thực hiện nội quy, quy chế thi. Các ban, bộ phận giúp việc của Hội đồng thi cần phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, nhận thức rõ nhiệm vụ chính trị được giao, thực hiện nghiêm túc quy chế, kế hoạch tổ chức kỳ thi để đạt kết quả cao nhất.

Các đại biểu và thí sinh tham dự khai mạc kỳ thi.
Các đại biểu và thí sinh tham dự lễ khai mạc kỳ thi.

Kỳ thi nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức lần này có 103 thí sinh tham gia, diễn ra trong 2 ngày 17, 18/12. Trong đó, nâng ngạch từ chuyên viên lên chuyên viên chính có 79 thí sinh (gồm 58 thí sinh của tỉnh Đắk Lắk và 21 thí sinh đến từ tỉnh Phú Yên do Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên xin thi ghép cùng tỉnh Đắk Lắk và đã được sự thống nhất của Ban Tổ chức Trung ương); thi nâng ngạch từ cán sự lên chuyên viên là 15 thí sinh; thăng hạng là 9 thí sinh (trong đó thăng hạng lên giảng viên chính hạng II là 5 người, thăng hạng lên phóng viên hạng II là 4 người).

Việc tổ chức kỳ thi là một trong những nội dung quan trọng trong công tác sử dụng, quản lý đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức hiện nay nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ năng lực, phẩm chất đáp ứng hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động công vụ.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.