Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cư M’gar

07:20, 23/11/2022

Sáng 22/11, Tổ đại biểu số 2, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã có buổi tiếp xúc sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, với hơn 100 cử tri thuộc xã Ea Drơng và xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar.

Tham dự buổi tiếp xúc có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; Phó Trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Thị Thanh Xuân và đại diện các sở, ngành liên quan.

Đại biểu và cử tri tham dự buổi tiếp xúc.
Đại biểu và cử tri tham dự buổi tiếp xúc.

Tại điểm tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại diện Tổ đại biểu số 2, Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo kết quả của Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Sau 21 ngày làm việc (từ 20/10 đến 15/11/2022) tích cực, khẩn trương, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Quốc hội đã thông qua 6 Luật, 14 Nghị quyết, trong đó có Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Buôn Ma Thuột; cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý 1 dự án Luật; cho ý kiến lần đầu đối với 7 dự án luật khác; tiến hành giám sát 1 chuyên đề; thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, nhân sự và nhiều nội dung quan trọng khác.

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Cử tri 2 xã đã bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước thành công của kỳ họp, đồng thời có ý kiến, kiến nghị xoay quanh các vấn đề như: đề nghị nâng chế độ hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách ở thôn, buôn; giải quyết việc làm cho sinh viên mới ra trường, nhất là con em đồng bào dân tộc thiểu số; quan tâm, sửa chữa cơ sở hạ tầng, các tuyến đường giao thông đã xuống cấp, hư hỏng nặng; lắp đặt biển báo để hạn chế tốc độ các loại phương tiện giao thông nhằm giảm thiểu tai nạn trên Quốc lộ 14.

Ngoài ra, các cử tri còn mong muốn các cấp chính quyền quan tâm rà soát, sửa chữa các trụ điện và đường dây điện đã bị hư hỏng trên địa bàn xã Ea Drơng; đẩy nhanh quá trình và đơn giản hóa các thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu công nghiệp Phú Xuân, tạo công ăn việc cho bà con tại địa phương…

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Thị Thanh Xuân, đề nghị các sở, ngành và địa phương quan tâm, giải trình các nội dung kiến nghị thuộc thẩm quyền và thông báo tới cử tri về kết quả giải quyết trong thời gian sớm nhất.

đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí Thư Trung uơng Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Bí Thư Trung uơng Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí Thư Trung uơng Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài, cảm ơn các ý kiến tâm huyết, thiết thực, thể hiện trách nhiệm của cử tri. Đồng chí cũng đã trao đổi, làm rõ thêm những vấn đề mà cử tri quan tâm và khẳng định các ý kiến sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các cấp, các ngành tổng hợp, tham mưu cấp có thẩm quyền sớm giải quyết theo quy định, đáp ứng niềm mong mỏi và nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.