Multimedia Đọc Báo in

Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

16:00, 20/10/2022

Ngày 20/10, Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (3/11/1997 – 3/11/2022).

Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên được thành lập theo Quyết định số 930, ngày 3/11/1997 của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian qua, Viện là một trong những đơn vị đi đầu về nghiên cứu và chuyển giao công nghệ trên địa bàn Tây Nguyên, đặc biệt đối với cây cà phê và hồ tiêu, hệ thống nông nghiệp, bảo vệ thực vật, lâm nghiệp, cây ăn quả, dâu tằm, công nghệ sau thu hoạch, công nghệ sinh học, chăn nuôi và đồng cỏ...

Viện đã chủ trì và thực hiện 15 đề tài, nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp Nhà nước; 30 đề tài, nhiệm vụ cấp bộ; gần 100 đề tài, nhiệm vụ cấp địa phương.

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Đến nay, Viện đã nghiên cứu chọn tạo và công nhận được 15 giống cà phê vối, 7 giống cà phê chè, 2 giống hồ tiêu, 5 giống ca cao, 4 giống bơ, 2 giống sầu riêng, 2 giống tằm, 2 giống dâu; được công nhận 5 cây đầu dòng điều, 2 cây đầu dòng sầu riêng, 5 cây đầu dòng ca cao, 8 cây đầu dòng mít nghệ và 3 giống mắc ca được đưa vào sản xuất.

Đi kèm với các giống là hơn 100 quy trình công nghệ được công nhận ở các cấp. Các nhiệm vụ khoa học công nghệ của Viện được thực hiện trên nhiều lĩnh vực khác nhau phục vụ cho sự phát triển nông lâm nghiệp vùng Tây Nguyên và cả nước.

Với những thành tích của mình, ngày 13/5/2022, Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất vì những kết quả đạt được trong giai đoạn 2016 – 2021, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Viện Khoa học Kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh nhấn mạnh, trước yêu cầu “đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập” theo tinh thần Nghị quyết số 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và tiếp tục thực hiện hiệu quả đề án "Tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới”, “Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050”, tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động của Viện cần tăng cường đoàn kết, nỗ lực đổi mới, sáng tạo, chủ động trong mọi hoạt động, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.