Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Tạm dừng hoạt động 1 cơ sở sản xuất bánh mì do vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

12:40, 05/09/2022

Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND TP. Buôn Ma Thuột vừa yêu cầu một cơ sở sản xuất bánh mì trên địa bàn tạm dừng hoạt động để khắc phục các tồn tại liên quan đến việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP).

Cụ thể, sáng 5/9/2022, Đoàn liên ngành của UBND TP. Buôn Ma Thuột đã đến kiểm tra cơ sở sản xuất bánh mì Đức Chính (địa chỉ 432 Lê Duẩn, phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột). Qua kiểm tra, cơ sở này không xuất trình được nhiều giấy tờ liên quan như: không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy; kết quả kiểm nghiệm định kỳ đối với sản phẩm; giấy xác nhận kiến thức về ATTP của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất…

Ngoài ra, kiểm tra thực tế cho thấy, cơ sở sản xuất bánh mì Đức Chính không bảo đảm vệ sinh ATTP, nguy cơ ô nhiễm cao: thực phẩm không có giá kệ; khu sản xuất không bố trí theo quy tắc 1 chiều; trang thiết bị, dụng cụ phục vụ sản xuất chưa bảo đảm ATTP; không bảo đảm điều kiện vệ sinh chung của khu vực sản xuất.

Thành viên Đoàn liên ngành của UBND TP. Buôn Ma Thuột kiểm tra khu vực để nguyên liệu tại cơ sở sản xuất bánh mì Đức Chính trong sáng 5/9/2022.
Thành viên Đoàn liên ngành của UBND TP. Buôn Ma Thuột kiểm tra khu vực để nguyên liệu tại cơ sở sản xuất bánh mì Đức Chính trong sáng 5/9/2022.

Qua kiểm tra, Đoàn yêu cầu chủ cơ sở tạm dừng hoạt động sản xuất từ ngày 5/9/2022 cho đến khi khắc phục xong các tồn tại nêu trên.

Được biết, ngày 29/8/2022, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã có Quyết định số 7477/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra ATTP dịp Tết Trung thu năm 2022 do bà Đặng Thị Nga, Phó Trưởng Phòng Kinh tế thành phố làm Trưởng Đoàn; ông Hoàng Văn Phong, cán bộ Y tế thành phố làm Phó Trưởng Đoàn.

Theo Kế hoạch, từ ngày 29/8 đến ngày 10/9/2022, Đoàn tiến hành kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm phục vụ Tết Trung thu năm 2022 trên địa bàn.

Hoàng Tuyết

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.