Multimedia Đọc Báo in

Thị trấn Phước An: Kỷ niệm 10 năm được công nhận là đô thị loại IV

14:55, 30/08/2022

Sáng 30/8, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam thị trấn Phước An đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm được công nhận là đô thị loại IV (30/8/2012 – 30/8/2022).

Dự buổi lễ có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, nguyên lãnh đạo của huyện, thị trấn qua các nhiệm kỳ, cán bộ và nhân dân tại 13 tổ dân phố trên địa bàn.

Bí thư huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến phát biểu tại Lễ kỷ niệm.
Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Krông Pắc Trần Hồng Tiến phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Sau mười năm được công nhận là đô thị loại IV, mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội thị trấn Phước An đã có nhiều đổi thay rõ nét. Dân số thị trấn hiện nay đạt gần 21.000 người, tăng 2,6 lần so với khi mới thành lập (năm 1989). Bình quân thu nhập đầu người đạt 77,63 triệu đồng/người/năm, tăng 3,1 lần so với năm 2012.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế những năm gần đây đạt từ 9 – 16% với tổng giá trị sản xuất toàn nền kinh tế năm 2021 (theo giá hiện hành) đạt trên 1.869 tỷ đồng, tăng gấp 3,3 lần so với năm 2012. Cơ cấu kinh tế chuyển mạnh từ nông nghiệp sang công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, xây dựng và thương mại – dịch vụ. Trong đó, giá trị sản xuất nông nghiệp chiếm tỷ trọng 11%, tương ứng với giá trị hơn 203 tỷ đồng, giảm 12% so với đầu nhiệm kỳ 2010 – 2015. Thị trấn cũng đã có 5 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Cơ sở hạ tầng thị trấn ngày càng được nâng cấp, mở rộng và đầu tư đồng bộ với các công trình làm mới, cải tạo đường giao thông đô thị, lát gạch vỉa hè, hoàn thiện hệ thống cấp, thoát nước đô thị, lắp đặt đèn chiếu sáng, xây dựng các khu đô thị mới… Đến nay, ngoài tuyến quốc lộ 26 và tỉnh lộ 9 qua địa bàn, 68% đường giao thông nội thị đã được đầu tư cứng hóa, thuận tiện đi lại, 60% đường giao thông nội thị đã lắp đặt hệ thống chiếu sáng công cộng

Thị trấn Phước An đón nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.
Thị trấn Phước An đón nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên, an sinh xã hội được quan tâm đảm bảo. Thị trấn hiện có 4 trường được công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I; 13/13 tổ dân phố được công nhận là tổ dân phố văn hóa, số gia đình được công nhận gia đình văn hóa đạt 93,2%, tăng 12% so với năm 2012.

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong 10 năm xây dựng và phát triển đô thị Phước An.
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong 10 năm xây dựng và phát triển đô thị Phước An.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bí thư Huyện ủy Krông Pắc Trần Hồng Tiến ghi nhận những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị trấn Phước An đạt được trong 10 năm xây dựng và phát triển đô thị. Đồng thời đề nghị trong giai đoạn tiếp theo, thị trấn Phước An cần tiếp tục tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng kinh tế, kỹ thuật, hạ tầng xã hội, phát triển sản xuất, kinh doanh, không ngừng hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại IV theo định hướng đô thị xanh, văn minh, phát triển bền vững.

Trong dịp này, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị trấn Phước An đã đón nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc cũng khen thưởng 2 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm xây dựng và phát triển đô thị.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.