Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp: Đi chăn bò, hai chị em họ đuối nước thương tâm

09:29, 18/07/2022

Sáng 18/7, một lãnh đạo xã Cư Kbang (huyện Ea Súp) thông tin, trên địa bàn thôn 3 của xã vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến hai chị em họ tử vong.

Theo thông tin ban đầu, trưa ngày 17/7, trong lúc đi chăn bò, hai cháu P. T. Y. N. (SN 2010) và P. T. T. (SN 2011) không may trượt chân té xuống ao. Đến trưa, không thấy hai chị em đâu, gia đình tổ chức tìm kiếm thì phát hiện hai cháu đã đuối nước, trên bờ ao còn lưu lại hai đôi dép và điện thoại.

Được biết, N. và T. là chị em họ (con chú con bác), sống gần nhà nhau, N. đang là học sinhTrường THCS Bế Văn Đàn còn T. là học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng. Gia đình hai cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố mẹ làm nghề nông, không có công việc ổn định.

Hoàn cảnh hai gia đình khó khăn, cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm
Hoàn cảnh hai gia đình khó khăn, cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Ảnh: Hiếu Văn

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương xã đã xuống các gia đình thăm hỏi, động viên vượt qua nỗi đau; đồng thời kêu gọi các tập thể, cá nhân, các hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ các hoàn cảnh thương tâm này.

Được biết, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh thường xuyên ghi nhận các trường hợp tử vong do đuối nước, nạn nhân đa số còn nhỏ tuổi, là học sinh đang được nghỉ hè. Điều này đòi hỏi bậc phụ huynh cần quan tâm hơn nữa trong việc quản lý, chăm sóc, bảo vệ con em; nâng cao kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước, trang bị cho trẻ những kỹ năng sống cần thiết để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.