Multimedia Đọc Báo in

Phát huy vai trò của già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

16:50, 29/04/2022

Tại TP. Buôn Ma Thuột, Viện Văn hóa và Phát triển (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học vị trí, vai trò, ý thức trách nhiệm và những kỹ năng cần thiết của già làng, trưởng bản, người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đối với việc tuyên truyền, vận động thực hiện chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước.

Tại hội thảo, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy Buôn Ma Thuột, nhóm nghiên cứu thuộc Viện khoa học xã hội vùng Tây Nguyên và các các cơ quan, đơn vị liên quan đã trình bày tham luận chia sẻ thực tiễn về vị trí, vai trò của già làng, người uy tín trên địa bàn khu vực biên giới tỉnh Đắk Lắk và trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột; kinh nghiệm trong phối hợp giữa chính quyền địa phương, đoàn thể, lực lượng vũ trang với đội ngũ già làng, người có uy tín; các biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Các đại biểu tham dự hội thảo khoa học
Các đại biểu tham dự hội thảo khoa học.

Cũng trong hội thảo, nhóm nghiên cứu thuộc Viện Văn hóa và Phát triển đã tham vấn các đại biểu để làm sáng tỏ thêm các nội dung phục vụ đề tài nghiên cứu khoa học về “Xây dựng chương trình bồi dưỡng một số kỹ năng cho già làng, trưởng bản, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số nhằm tăng cường hiệu quả tuyên truyền, vận động thực hiện chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước”.

nhóm nghiên cứu thuộc Viện Văn hóa và Phát triển Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu tại hội thảo
Đại diện nhóm nghiên cứu thuộc Viện Văn hóa và Phát triển phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Tiến sĩ Lý Thị Thu, Chủ nhiệm đề tài cho biết: Đội ngũ già làng, trưởng bản, người có uy tín là những tấm gương trong lịch sự dựng nước, giữ nước. Đặc biệt, ở vùng dân tộc thiểu số, miền núi, biên giới, các già làng, trưởng bản, người có uy tín đã góp phần to lớn vào sự nghiệp xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng và cũng cố nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững mạnh.

Những ý kiến tham luận của các đại biểu tại hội thảo có ý nghĩa rất quan trọng, cung cấp những thông tin, tư liệu bảo đảm sự khách quan, toàn diện phục vụ cho đề tài nghiên cứu khoa học, đặc biệt về vấn đề kinh nghiệm thực tiễn…

Lân Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.