Multimedia Đọc Báo in

Ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh:

Tham gia Triển lãm “Nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam” tại TP. Cần Thơ

11:22, 22/03/2022

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết, từ ngày 7-11/4/2022 tại Bảo tàng thành phố Cần Thơ (Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) sẽ diễn ra Triển lãm “Nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam”.

Tham gia triển lãm, ngành Văn hóa tỉnh giới thiệu các loại nhạc cụ truyền thống đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh; Trưng bày, giới thiệu hình ảnh Không gian văn hóa cồng chiêng phải thể hiện sự gắn bó mật thiết với cuộc sống của con người Tây Nguyên; Trưng bày, gới thiệu hình ảnh các Di tích lịch sử, Di sản văn hóa, thiên nhiên, các danh thắng tiêu biểu, những điểm đến du lịch của Đắk Lắk; Giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch sinh thái, du lịch bền vững, du lịch nghỉ dưỡng… các sản phẩm du lịch, sản vật đặc trưng tiêu biểu của Đắk Lắk.

Đoàn nghệ nhân Đắk Lắk trình diễn cồng chiêng. (Ảnh minh họa)
Đoàn nghệ nhân Đắk Lắk trình diễn cồng chiêng. (Ảnh minh họa)

Cùng với đó là tham gia chương trình nghệ thuật (5 tiết mục) mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, với nội dung ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, thể hiện tình yêu quê hương, tình yêu con người, mang hơi thở của cuộc sống mới trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.

Triển lãm “Nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam” gắn với các hoạt động giao lưu, trình diễn nghệ thuật truyền thống và dân gian đương đại là dịp để các đơn vị trong cả nước gặp gỡ, giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm trong quá trình sáng tạo nghệ thuật, góp phần quảng bá tiềm năng văn hóa, du lịch của tỉnh. Tôn vinh, phát huy giá trị di sản văn hóa, thiên nhiên và danh thắng độc đáo của tỉnh, đặc biệt là di sản Không gian Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận.

Hữu Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.