Multimedia Đọc Báo in

Trên 430 tỷ đồng xây dựng khu hành chính mới đô thị Ea Kar

14:56, 14/02/2022

UBND huyện Ea Kar cho biết, để xây dựng Ea Kar trở thành thị xã trước năm 2025, UBND huyện đã đề xuất và được UBND tỉnh phê duyệt điều chỉnh quy hoạch mở rộng đô thị loại IV, trong đó xác định xây dựng khu trung tâm hành chính mới là nhiệm vụ trọng tâm.

Khu trung tâm hành chính mới đô thị Ea Kar có tổng diện tích 132 ha. Trong giai đoạn 2021 – 2025, trên cơ sở kế hoạch đầu tư công, huyện tập trung đầu tư xây dựng mới 20 công trình, dự án. Trong đó có 1 dự án giải phóng mặt bằng, 1 dự án san lấp, 8 dự án công trình giao thông, thoát nước, cây xanh, điện chiếu sáng và 10 dự án xây dựng các công trình công cộng như trung tâm văn hóa, thể dục – thể thao, nhà thi đấu đa chức năng, công viên cây xanh, trung tâm hội nghị, quảng trường, trung tâm dịch vụ hành chính công và các trụ sở làm việc cơ quan.

Tổng mức đầu tư theo kế hoạch dự kiến là 439 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh 91 tỷ đồng, ngân sách huyện 348 tỷ đồng.

gdfg
Lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh và huyện Ea Kar khởi công xây dựng khu trung tâm hành chính mới đô thị Ea Kar.

Trong năm 2022, huyện Ea Kar tập trung khởi công các dự án giao thông, trục chính cảnh quan, quảng trường trung tâm và các trục giao thông hạ tầng kết nối các xã, thị trấn vào khu trung tâm hành chính mới.

Việc ưu tiên xây dựng các hạng mục hạ tầng khu hành chính mới văn minh, hiện đại, kết nối với trung tâm các phường theo quy hoạch, nhằm hoàn chỉnh hạ tầng khu đô thị với đầy đủ các phân khu chức năng và hệ thống hạ tầng đồng bộ, tạo không gian đô thị mới, đáp ứng yêu cầu đô thị - thị xã Ea Kar.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.