Multimedia Đọc Báo in

Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên:

Giao lưu trực tuyến với Trường Phổ thông trung học công nghiệp Jeonju - Hàn  Quốc

14:11, 29/12/2021

Ngày 28/12, Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến với Trường Phổ thông trung học công nghiệp Jeonju - Hàn  Quốc.

Tại chương trình, hai nhà trường đã giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển cũng như trao đổi thông tin về chương trình đào tạo của trường.

Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên thành lập vào năm 1978, năm 2017 được đổi tên từ Trường Cao đẳng nghề Thanh niên dân tộc Tây Nguyên thành Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên cho đến nay.

Trường hiện có 4 phòng, 3 trung tâm và 5 khoa chuyên môn trực thuộc, với 1.201 học sinh, sinh viên theo học. Mục tiêu, sứ mệnh của nhà trường, là: đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; đào tạo đa cấp độ, đa ngành nghề theo hướng mở, linh hoạt, chất lượng, hiệu quả đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong và ngoài nước.

Lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên giới thiệu về trường tại chương trình giao lưu trực tuyến.
Lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên giới thiệu về trường tại chương trình giao lưu trực tuyến.

Từ năm 2011 đến nay đã có 45 lượt giáo viên được đi đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài, trong đó có có 9 cán bộ, quản lý đi học tập bồi dưỡng tại Hàn Quốc, 30 giảng viên đi học tập, bồi dưỡng chuyên môn tại Hàn Quốc. Trong đó có 7 giáo viên giảng dạy nghề Điện. Từ năm 2014-2018 trong quá trình thực hiện dự án do KOICA tài trợ đã có 79 lượt chuyên gia người Hàn Quốc đến làm việc tại trường. 

Trường Trường Phổ thông trung học công nghiệp Jeonju - Hàn Quốc là trường công lập về công nghiệp với thành tích xuất sắc về bề dày truyền thống 105 năm. Hiện trường đang có kế hoạch xúc tiến hợp tác đào tạo nghề với địa phương Việt Nam có quan hệ hợp tác với với tỉnh Jeobuk.

Trong không khí thân tình, cởi mở, lãnh đạo hai nhà trường thống nhất, chương trình giao lưu trực tuyến hôm nay là sự khởi đầu cho các hoạt động hợp tác thực tiễn giúp thanh thiếu niên hai tỉnh hiểu hơn về hai địa phương đồng thời vừa thúc đẩy sự phát triển của đôi bên. 

Ân Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.