Multimedia Đọc Báo in

Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Krông Năng đợt 3 năm 2021

15:19, 24/12/2021

Ngày 24/12, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Krông Năng phối hợp với Huyện Đoàn, Hội Chữ thập đỏ huyện và Ban tổ chức Chương trình "Hành trình đỏ" lần thứ VIII và chiến dịch " Giọt hồng Tây Nguyên" tổ chức Ngày hội HMTN đợt 3 năm 2021.

Ngày hội thu hút sự tham gia 375 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và người dân trên địa bàn huyện. Kết quả, Ban tổ chức đã thu được 365 đơn vị máu bảo đảm chất lượng, bổ sung vào nguồn dự trữ.

1
Tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Tại nơi hiến máu các tình nguyện viên được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước lúc hiến máu. Đồng thời, để bảo đảm an toàn trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Ban tổ chức đã phối hợp với các đơn vị hỗ trợ và tình nguyện viên hướng dẫn người hiến máu thực hiện nghiêm theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, xếp hàng theo thứ tự chờ đến lượt vào thực hiện các bước đăng ký và hiến máu.

HMTN là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Mỗi đơn vị máu có thể cứu sống tính mạng, mang lại sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc cho người bệnh và gia đình. Trong năm 2021, huyện Krông Năng đã tổ chức 3 đợt hiến máu nhân đạo. Trước đó, đợt 1, có sự tham gia của 450 người, thu được 361 đơn vị máu;  đợt 2 thu hút gần 700 tình nguyện viên tham gia, thu được 433 đơn vị máu. 

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.