Multimedia Đọc Báo in

Kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công ty Điện lực Đắk Lắk

18:19, 28/12/2021

Chiều 28-12, Công ty Điện lực Đắk Lắk đã tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập (28/12/1976 - 28/12/2021).

Về tham dự buổi lễ có bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Ngô Tấn Cư, thành viên Hội đồng Thành viên, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung; cùng 49 đại biểu đại diện cho các sở, ngành liên quan, các điện lực trực thuộc. Lễ kỷ niệm được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Ông Trần Văn Thuận, Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Lắk báo cáo kết quả hoạt động của đơn v
Ông Trần Văn Thuận, Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Lắk báo cáo kết quả hoạt động của đơn vị.

45 năm qua, cùng với ngành điện cả nước, Công ty Điện lực Đắk Lắk đã có những đóng góp quan trọng trong việc cung ứng điện liên tục, ổn định, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và đời sống người dân trên địa bàn.

Từ ngày đầu mới thành lập, nguồn điện toàn tỉnh chỉ có vài ngàn kW, với 30 km đường dây trung, hạ áp và 60 trạm biến áp phụ tải cung ứng cho 2.500 khách hàng. Đến nay, Công ty Điện lực Đắk Lắk đang quản lý vận hành trên 450 km đường dây 110 kV, 160 km đường dây 35kV, 3.700 km đường dây 22kV, trên 6.200 trạm biến áp và phục vụ cung cấp điện cho trên 574.000 khách hàng.

Những năm qua, các chỉ tiêu chính của công ty cơ bản hoàn thành, đạt và vượt mức được giao. Năm 2021, sản lượng điện thương phẩm bình quân trên đầu người ước đạt 3.280 kWh/người, tỷ lệ tổn thất điện năng còn 5,04%. Tổng doanh thu tiền điện giai đoạn 2016 - 2020 đạt gần 13.700 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước bình quân mỗi năm trên 49 tỷ đồng. Đến nay, công ty đã cung ứng điện đến 184/184 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh với số hộ sử dụng điện đạt trên 99%.

Song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, từ năm 2016 đến nay, công ty cũng dành gần 5 tỷ đồng đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phats biểu tại buổi lễ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đánh giá cao những nỗ lực, thành quả mà ngành điện địa phương đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị đội ngũ cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Đắk Lắk tăng cường công tác chuyển đổi số trong doanh nghiệp, từng bước xây dựng lưới điện hiện đại, thông minh, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải; tiếp tục nâng cao chất lượng công tác đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp lưới điện; tăng cường hơn nữa các dịch vụ khách hàng thực hiện qua cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh với các dịch vụ điện theo cấp độ 4...

Lãnh đạo Công ty Điẹen lực Đắk Lắk đón nhận Bằng khen của Thủ tướngChính phủ
Lãnh đạo Công ty Điện lực Đắk Lắk đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho Công ty Điện lực Đắk Lắk vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 20 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quản lý, điều hành và triển khai cung ứng điện, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Lắk.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.