Multimedia Đọc Báo in

Khai trương điểm trưng bày và bán sản phẩm OCOP đầu tiên của Đắk Lắk

13:18, 05/12/2021

Sáng 5/12, HTX OCOP Đắk Lắk tổ chức khai trương điểm trưng bày và bán sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đầu tiên của tỉnh đặt tại TP. Buôn Ma Thuột.

Tại điểm bán hàng tại địa chỉ 68 Ama Khê, phường Tân Lập, Thành phố Buôn Ma Thuột hiện đang trưng bày hơn 50 sản phẩm của các địa phương trong và ngoài tỉnh nhằm đem đến người tiêu dùng những sản phẩm có thương hiệu, chất lượng tốt nhất, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. HTX sẽ là điểm kết nối người sản xuất với người tiêu dùng, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng về sản phẩm OCOP.

ảnh
Các đại biểu cắt băng khai trương 

Chương trình OCOP trên địa bàn Đắk Lắk bước đầu xác định có 84 nhóm sản phẩm nông nghiệp chủ lực như: tiêu, bơ, sầu riêng, cà phê và các sản phẩm của cà phê, ca cao… Đến nay, Đắk Lắk đã có 46 sản phẩm OCOP được gắn sao cấp tỉnh, trong đó có 8 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 38 sản phẩm đạt hạng 3 sao.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoài Dương, Giám đốc Sở NN-PTNN cho biết, HTX OCOP Đắk Lắk đi vào hoạt động sẽ thúc đẩy hoạt động liên kết doanh nghiệp trong các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ; tuyên truyền và khuyến khích người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, an toàn thực phẩm, đặc biệt là các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và hàng tiêu dùng chất lượng cao. Cơ quan chức năng sẽ hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp và đối tác mở thêm các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận, mua được những sản phẩm OCOP đa dạng, phong phú đạt chất lượng tốt trong cả nước.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.