Multimedia Đọc Báo in

Ngày 16-10, Đắk Lắk thêm 16 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

18:49, 16/10/2021

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, ngày 16-10, toàn tỉnh ghi nhận 16 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, TP. Buôn Ma Thuột ghi nhận 2 trường hợp gồm 1 trường hợp trong khu cách ly tập trung, trú tại thôn 4, xã Hòa Thuận, có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân 818333 ở địa phương; 1 trường hợp được phát hiện qua sàng lọc tại Bệnh viện Nhi Đức Tâm, có yếu tố dịch tễ trở về từ tỉnh Bình Dương.

Huyện Cư M’gar ghi nhận 3 trường hợp trong khu cách ly tập trung và khu phong tỏa, trú tại buôn Tah A và thôn An Phú, xã Ea Drơng, có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh COVID-19 ghi nhận tại Chợ Cuôr Đăng, xã Cuôr Đăng.

Huyện Krông Pắc ghi nhận 4 trường hợp, trong đó có 3 trường hợp tại buôn Kang, xã Ea Knuếch, huyện Krông Pắc được phát hiện qua sàng lọc, có yếu tố dịch tễ về từ tỉnh Bình Dương; 1 trường hợp ở thôn 12, xã Vụ Bổn, được phát hiện trong khu cách ly tập trung, có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân 836062 trú tại địa phương.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột.

Thị xã Buôn Hồ ghi nhận 3 trường hợp trong khu cách ly tập trung, gồm 2 trường hợp trú tại buôn Kmiên, xã Ea Drông và 1 trường hợp trú tại tổ dân phố 1, phường Thiện An, tất cả đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh COVID-19 tại địa phương.

Các huyện Krông Búk, Ea H’leo, Krông Ana, M’Drắk, mỗi địa phương ghi nhận 1 trường hợp trong khu cách ly tập trung,

Cũng trong ngày 16-10, toàn tỉnh đã có thêm 5 bệnh nhân COVID-19 đã được điều trị khỏi, đủ điều kiện xuất viện để tiếp tục theo dõi và giám sát sức khỏe tại nhà.

Ngoài ra, trên địa bàn cũng ghi nhận thêm 2 trường hợp tử vong do COVID-19 là bệnh nhân 747122, sinh năm 1933, ở buôn Kmiên, xã Ea Drông, thị xã Buôn Hồ và bệnh nhân 836056 ở buôn Koneh, xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’Gar, bệnh nhân có thể trạng béo phì.  

Như vậy, tính đến chiều 16-10, toàn tỉnh đã ghi nhận 2.519 trường hợp mắcv COVID-19, trong đó đang điều trị 817 trường hợp; 1.682 bệnh nhân điều trị khỏi bệnh, và 20 trường hợp tử vong.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.