Multimedia Đọc Báo in

Đại hội Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2021-2026

19:01, 16/10/2021

Ngày 16-10, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tham dự Đại hội có 43 đại biểu đến từ 12 tổ chức Hội của các huyện, thị xã, thành phố.

Hiện nay Đắk Lắk có hơn 5.000 kiều bào đang sinh sống, lao động, học tập ở nước ngoài. Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh Đắk Lắk với vai trò là cầu nối, gắn kết người Việt Nam ở nước ngoài với quê hương, đất nước, tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết, hướng kiều bào về cội nguồn dân tộc, từ đó có nhiều đóng góp xây dựng nước nhà.

Đoàn Chủ tịch chủ trì đại hội.
Đoàn Chủ tịch đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua thân nhân kiều bào, chuyển tải những quan điểm của Đảng, Nhà nước đối với kiều bào, kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, giúp kiều bào nhìn nhận, đánh giá đúng đắn về những thành tựu quá trình đổi mới, cải cách, sự phát triển mạnh mẽ của quê hương đất nước trên các lĩnh vực.

Hằng năm, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài duy trì tổ chức hoạt động gặp mặt thân mật kiều bào về quê đón Tết Nguyên đán có sự tham dự của lãnh đạo tỉnh, qua đó tạo sự gắn kết, gần gũi, thể hiện sự quan tâm, đánh giá cao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQ Việt Nam với kiều bào. Từ hoạt động ý nghĩa trên, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài vận động kiều bào hướng về cội nguồn, tích cực xây dựng quê hương đất nước thông qua việc hỗ trợ vốn giúp thân nhân phát triển kinh tế, đóng góp xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo. Trong nhiệm kỳ qua, kiều bào đã đóng góp, ủng hộ hơn 4,1 tỷ đồng, cho các hoạt động an sinh xã hội; hỗ trợ hơn 8,7 tỷ đồng giúp gia đình, người thân có thêm điều kiện để phát triển sản xuất kinh doanh, cải thiện đời sống.

Ban chấp hành ra mắt đại hội, nhận nhiệm vụ.
Ban Chấp hành ra mắt đại hội, nhận nhiệm vụ.

Trong nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội xác định tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm: tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài; tập trung củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động tổ chức Hội, mở rộng, phát triển hội viên và phấn đấu thành lập thêm 1 hội cấp huyện.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 21 hội viên. Ông Trần Quang Vinh tái đắc cử Chủ tịch Hội.

Các cá nhân, tập thể nhận Bằng khen của Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài.
Các cá nhân, tập thể nhận Bằng khen của Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài.

Nhân dịp này, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội, nhiệm kỳ 2016 - 2021; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen 1 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng khối Đại đoàn kết dân tộc tỉnh Đắk Lắk; Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh tặng Giấy khen 7 tập thể, 8 cá nhân có nhiều thành tích trong xây dựng, phát triển Hội, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.