Multimedia Đọc Báo in

Có 3 hồ chứa xả tràn để điều tiết nước

14:23, 07/10/2021

Công ty TNHH MTV Quản lý công trình thủy lợi Đắk Lắk cho biết, hiện đơn vị đang tiến hành cho mở tràn để điều tiết nước ở 3 hồ.

Trong ngày 6-10, trên địa bàn Đắk Lắk đã có mưa to, nhất là ở huyện Cư M’gar, với lượng mưa 189 mm, khiến lượng nước từ thượng nguồn đổ về các hồ chứa rất lớn.

Để bảo đảm an toàn công trình hồ chứa và vùng hạ du, đơn vị đã vận hành xả qua tràn ở các hồ: Ea Súp thượng (huyện Ea Súp), với lưu lượng xả ở mức 160 m3/s; hồ Buôn Joong (huyện Cư M’gar), lưu lượng xả 4,55 m3/s; hồ Ea Đrăng (huyện Ea H’leo), lưu lượng xả 7,24 m3/s.

ảnh
Công trình thủy lợi hồ Ea Đrăng (huyện Ea H'leo) mở một cửa van để xả tràn điều tiết lượng nước trong hồ.

Đến sáng 7-10, tuy lượng mưa đã giảm, nhưng lượng nước ở thượng nguồn vẫn đang về các hồ này khá lớn. Công ty đã chỉ đạo chi nhánh ở các huyện tiếp tục theo dõi sát mực nước trong hồ và tiến hành điều tiết lưu lượng xả hợp lý để bảo đảm an toàn cho người và tài sản vùng hạ du.

Minh Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.