Multimedia Đọc Báo in

Y án tử hình đối tượng giết tài xế xe ôm

16:18, 28/09/2021

Ngày 28-9, tại TAND tỉnh, TAND Cấp cao Đà Nẵng đã xử phúc thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Lê Văn Thành (SN 1996, trú xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn) y án tử hình về 2 tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, rạng sáng ngày 12-11-2020, Thành đi xe khách từ Bình Dương về Bến xe phía Nam tỉnh Đắk Lắk. Sau khi xuống xe, do trời chưa sáng rõ nên Thành đi bộ tìm quán Internet để chơi. Trên đường đi, Thành gặp và thuê ông Nguyễn Văn Đông (SN 1965, trú huyện Krông Ana) hành nghề xe ôm chở đến hẻm 327 đường Y Moan (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột).

c
Đối tượng Lê Văn Thành tại phiên xử phúc thẩm.

Trên đường đi, Thành đã nảy sinh ý định giết ông Đông để cướp chiếc xe máy. Khi được ông Đông chở đến gần cuối hẻm 327 đường Y Moan, lợi dụng trời tối lại vắng người, Thành lấy một con dao dài 30 cm trong ba lô ra đâm liên tiếp 10 nhát vào người tài xế xe ôm. Bị đâm, ông Đông tri hô “cướp, cướp”. Lúc này người dân xung quanh chạy ra thì phát hiện nạn nhân nằm gục trên đường với nhiều vết thương hở. Do vết thương quá nặng nên ông Đông đã tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Sau khi gây án, hung thủ đã nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến chiều cùng ngày, khi Thành đang trên đường về nhà ở huyện Buôn Đôn thì bị Công an bắt giữ.

Ngày 18-6, Thành bị TAND tỉnh xét xử sơ thẩm và tuyên phạt tử hình về tội Giết người, 3 năm tù giam về tội Cướp tài sản. Sau đó, Thành làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.