Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: ghi nhận chùm ca bệnh chưa rõ nguồn lây tại phường Khánh Xuân

17:00, 27/09/2021

Sáng 27-9, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã ghi nhận một trường hợp có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Bệnh nhân là N.Đ.S., sinh năm 1998, trú tại tổ dân phố 4, phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột. Bệnh nhân được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 khi chở mẹ đi khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh và được yêu cầu làm test nhanh kháng nguyên sàng lọc nguy cơ vào chiều 26-9. Kết quả xét nghiệm RT-PCR sau đó của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi ghi nhận thông tin ca bệnh, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo lực lượng y tế phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương phong tỏa tổ dân phố 4, phường Khánh Xuân để điều tra, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc nhằm bóc tách F0, ngăn chặn dịch bệnh lây lan rộng.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người dân tổ dân phố 4, phường Khánh Xuân.
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người dân tổ dân phố 4, phường Khánh Xuân.

Ông Nguyễn Đình Chung, Chủ tịch UBND phường Khánh Xuân cho biết, sau khi ghi nhận ca bệnh COVID-19 trên địa bàn, phường đã tổ chức lực lượng cùng với nhân dân phong tỏa cách ly y tế tạm thời toàn bộ tổ dân phố 4 (hơn 250 hộ với gần 1.000 nhân khẩu). Sau đó phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố điều tra truy vết, tổ chức 3 điểm lấy mẫu test nhanh kháng nguyên và xét nghiệm RT-PCR cho người dân. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định được nguồn lây nhiễm của ca bệnh này.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột, đến 16 giờ ngày 27-9, công tác lấy mẫu xét nghiệm đối với người dân tổ dân phố 4, phường Khánh Xuân đã hoàn tất.

Qua test nhanh kháng nguyên ghi nhận thêm 11 trường hợp F1 là người thân, hàng xóm và bạn bè của bệnh nhân N.Đ.S. cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện Trung tâm đã chuyển mẫu của các trường hợp này lên tuyến trên làm xét nghiệm RT-PCR để khẳng định.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.