Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk

Thiết lập vùng cách ly y tế cụm dân cư thuộc xã Yang Tao

15:01, 11/08/2021

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Lắk vừa quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại cụm dân cư thuộc xã Yang Tao.

Cụ thể, phong tỏa, cách ly y tế một phần buôn Bhôk, gồm 5 hộ gia đình, với 18 nhân khẩu; phong tỏa, cách ly y tế một phần buôn Cuôr Tak, gồm 20 hộ gia đình, với 78 nhân khẩu.

Thời gian áp dụng cách ly kể từ 0 giờ ngày 10-8 đến khi có thông báo mới.

Lực lượng y tế địa phương tổ chức test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 định kỳ cho các công dân trở về từ các tỉnh, thành phố có dịch.
Lực lượng y tế huyện Lắk test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho công dân trở về từ các tỉnh, thành phố có dịch.

UBND huyện Lắk giao UBND xã Yang Tao chủ trì, phối hợp với cơ quan chức năng thiết lập ngay các chốt chặn những lối ra, vào các cụm dân cư bị phong tỏa; kiểm soát 24/24 giờ đối với các cụm dân cư nêu trên và thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định hiện hành.

Trước đó vào ngày 9-8, qua test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đã phát hiện 2 trường hợp dương tính trong cùng một gia đình ở buôn Bhôk, xã Yang Tao; đến ngày 10-8, xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính.

Hai bệnh nhân này là L.T.T. (SN 1974) và L.T.D. (SN 1993), là mẹ con ruột và cùng trú tại buôn Bhôk, xã Yang Tao. Ngày 25-7, chị L.T.D. thuê xe ô tô đi từ Bình Dương về huyện Lắk. Sau khi khai báo y tế, làm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại Trạm Y tế xã Yang Tao cho kết quả âm tính thì về cách ly tại nhà. Trong thời gian cách ly tại nhà (từ 25-7 đến 9-8) chỉ tiếp xúc gần với 5 người trong gia đình.

Người thân gửi đồ dùng cá nhân cho con em đang cách ly tập trung tại xã Yang Tao.
Người thân gửi đồ dùng cá nhân cho con em đang cách ly y tế tập trung tại xã Yang Tao.

Hiện tại, 2 bệnh nhân này đã được chuyển lên Bệnh viện Dã chiến số 1 để điều trị; các trường hợp tiếp xúc gần đã được đưa đi cách ly y tế theo quy định. Đáng chú ý, chị L.T.D. vừa sinh con mới được hơn 1 tháng tuổi.

Tính đến sáng 11-8, trên địa bàn huyện Lắk đã ghi nhận 12 ca nhiễm COVID-19, trong đó 2 ca đã bình phục.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.