Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn test ngẫu nhiên 300 người để tầm soát dịch COVID-19

18:14, 16/08/2021

Chiều 16-8, ông Vũ Hồng Nhật, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Buôn Đôn cho biết, địa phương vừa tiến hành lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại một số chợ trên địa bàn.

Cụ thể, Đội phản ứng nhanh của Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các Trạm Y tế xã đã tiến hành lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đối với thành viên ban quản lý chợ, người bán hàng và khách hàng tại 7 chợ: Trung tâm huyện, xã Krông Na, xã Cuôr Knia, xã Ea Bar,  xã Ea Nuôl và 2 chợ thuộc xã Tân Hòa.

Tại đây, lực lượng chức năng tiến hành lấy ngẫu nhiên 300 mẫu. Kết quả test nhanh cho thấy tất cả 300 mẫu test đều âm tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng huyện Buôn Đôn lấy mẫu test nhanh COVID-19 tại một chợ trên địa bàn.

Cũng theo ông Nhật, xác định chợ thường xuyên tập trung đông người, dễ lây lan dịch bệnh nên địa phương đã trích kinh phí để test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 nhằm sàng lọc, chủ động phát hiện sớm các ca nhiễm SARS-CoV-2 nếu có, từ đó đưa ra các biện pháp chống dịch hiệu quả, kịp thời.

Tính đến nay, huyện Buôn Đôn có 31 ca mắc COVID-19, trong đó có 2 ca đã khỏi bệnh và được xuất viện; 135 trường hợp cách ly tập trung và 2.947 trường hợp cách ly tại nhà.

Vạn Tiếp


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.