Multimedia Đọc Báo in

Chung tay chăm sóc người cao tuổi nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn

17:28, 10/08/2021

Thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam" năm 2021, UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các cấp chính quyền, ngành, đoàn thể, gia đình và cộng đồng trên địa bàn tỉnh chung tay chăm sóc sức khỏe, vật chất, tinh thần người cao tuổi; đặc biệt là người cao tuổi nghèo và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lãnh đạo tỉnh đến thăm và tặng quà người cao tuổi trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột nhân Kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi. (Ảnh minh họa)
Lãnh đạo UBND tỉnh đến thăm và tặng quà người cao tuổi trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột nhân Kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi năm 2019.

Cùng với đó, tạo điều kiện, động viên người cao tuổi tích cực đóng góp kinh nghiệm, trí tuệ tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở; đảm bảo kinh phí thực hiện chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người cao tuổi tại nơi cư trú; kinh phí chúc thọ, mừng thọ và biểu dương, khen thưởng người cao tuổi có thành tích xuất sắc theo quy định; rà soát nắm tình hình người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, cân đối một phần ngân sách để giúp đỡ; xây dựng và phát triển Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; tiếp tục thực hiện “Chương trình mắt sáng cho người cao tuổi”…

Ngoài ra, tiếp tục nhân rộng mô hình Câu lạc bộ (CLB) Liên thế hệ tự giúp nhau; tổ chức các CLB dưỡng sinh, CLB văn hóa, văn nghệ phù hợp với người cao tuổi; các hoạt động thi đua, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao… phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19 của tỉnh. 

Được biết, đến cuối năm 2020, Hội Người cao tuổi tỉnh có 129.178 hội viên trên tổng số 139.637 người cao tuổi của toàn tỉnh (đạt 92,5%). Trong năm 2020, các cấp Hội đã phối hợp tổ chức mừng thọ, chúc thọ 15.717 cụ với tổng số tiền trên 5,5 tỷ đồng; thăm hỏi, tặng quà cho trên 16.000 cụ với tổng số tiền trên 4 tỷ đồng; phối hợp hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 14 hộ gia đình người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; Chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi” đã khám sàng lọc các bệnh về mắt cho 5.339 cụ…

Tháng 10 hằng năm được chọn làm Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam. Theo đó, Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2021 có chủ đề "Chung tay chăm sóc người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn". 

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.