Multimedia Đọc Báo in

Cuộc "chạy đua" trước mùa Giải hạng Nhì quốc gia 2024

17:47, 02/03/2024

Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia 2024 sắp khởi tranh. 14 đội bóng, trong đó có Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk sẽ bước vào cuộc chạy đua giành hai tấm vé lên hạng, chơi tại V.league 2. Tất cả các đội bóng đều sẵn sàng công tác chuẩn bị, đặc biệt là những đội có tiềm lực tài chính mạnh cùng với quyết tâm cao.

10 triệu USD, tương đương với hơn 240 tỷ đồng là số tiền mà đội bóng Bắc Ninh được đầu tư. Con số này vượt xa ngân sách trung bình của một câu lạc bộ đang chơi tại Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, V.league 1 là 80 - 100 tỷ đồng.

Với số tiền lớn trong tay, tân binh của Giải hạng Nhì quốc gia năm 2024 làm một cuộc “shopping” trên thị trường chuyển nhượng. Trước tiên, đội bóng đặt bút ký hợp đồng với cựu Huấn luyện viên trưởng Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An Ngô Quang Trường.

Tiếp đó, đội có được chữ ký của hàng loạt cầu thủ chất lượng như Nguyễn Quang Tình, Đào Duy Khánh, Nguyễn Minh Nhựt, Đào Nhật Minh, Âu Văn Hoàn, Lê Sỹ Minh, Nguyễn Ngọc Thắng và cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Nguyễn Hồng Sơn…

Chưa dừng lại, Bắc Ninh còn “chơi lớn” khi mời Huấn luyện viên Park Hang-seo về đảm nhận vai trò cố vấn cao cấp. Vị chiến lược gia đến từ xứ sở kim chi sẽ hỗ trợ về mặt chuyên môn và quản lý để Bắc Ninh sớm khẳng định được vị thế của mình.

Các cầu thủ đội bóng tân binh Giải hạng Nhì quốc gia Bắc Ninh tập luyện, sẵn sàng cho mùa giải mới. Ảnh: FC Bắc Ninh

Trong khi đó, đội bóng đến từ miền Tây sông nước Tiền Giang cũng đã đặt bút ký hợp đồng với 10 tân binh, trong đó có những cầu thủ kinh nghiệm, từng chơi tại giải bóng đá chuyên nghiệp như Quốc Tuấn, Tiến Phong, Hữu Tuấn… và cũng đặt mục tiêu giành một trong hai vị trí cao nhất bảng B.

Một đại diện của Tây Nguyên là Lâm Đồng thì có được sự phục vụ của tiền đạo Quốc Hoàng. Chân sút sinh năm 2002 trưởng thành từ lò đào tạo PVF từng chơi cho Long An, Đắk Lắk rồi Bình Thuận được trao trọng trách săn bàn, giúp Lâm Đồng cải thiện thành tích.

Bên cạnh đó Lâm Đồng cũng "gia cố" lại hàng phòng ngự khi đưa về hậu vệ Chi Nguyên từng chinh chiến hai năm tại V.league 1 cho đội bóng chủ sân vận động Quy Nhơn. Vị trí thứ ba chung cuộc tại bảng A, mùa giải 2023 và không đoạt suất chơi trận play-off không làm các cổ động viên hài lòng lắm và Lâm Đồng quyết tâm cải thiện vị trí đó.

Những đội bóng có nhiều biến động, chuyển giao suất tham dự Giải hạng Nhì quốc gia cho đội bóng khác như Gama Vĩnh Phúc chuyển cho Tây Nguyên Gia Lai, Trẻ Quảng Nam nhượng lại cho Đại học Văn Hiến thì không có sự đầu tư về lực lượng, chủ yếu là sử dụng cầu thủ “cây nhà lá vườn”, xác định mùa giải đầu tiên tham dự chỉ với mục tiêu giao lưu, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm.

Riêng với một số đội như PVF, Trẻ SHB Đà Nẵng, trẻ TP. Hồ Chí Minh, dẫu không tham gia vào thị trường chuyển nhượng, song với lực lượng tại chỗ, được đào tạo bài bản, sẽ là những chướng ngại vật không dễ vượt qua với những đội bóng đặt mục tiêu giành suất còn lại.

Hậu vệ Tiến Dũng vừa gia nhập Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk.

Còn với Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk, đội chủ Sân vận động Buôn Ma Thuột mùa giải này đưa về hậu vệ Tiến Dũng nhằm bổ sung cho hàng thủ. Còn tuyến trên, tiền đạo Hoàng Đắc (SN 2000, quê Hải Phòng) từng khoác áo Câu lạc bộ Bóng đá Nam Định chơi tại giải bóng đá chuyên nghiệp V.league 1 vừa mới cập bến. Có vẻ như đội bóng của phố núi Ban Mê kịp thời rút kinh nghiệm, nhìn thấy điểm yếu của mình ở hàng thủ cũng như hiệu quả chưa cao trên hàng công ở mùa giải trước nên đầu tư cho hai tuyến này.

Với những gì mà các đội bóng đang chuẩn bị, người hâm mộ có thể trông chờ vào một mùa giải hấp dẫn, với những "cuộc chiến" không khoan nhượng giữa 14 đội bóng.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc