Multimedia Đọc Báo in

Hứa hẹn những giải đấu thể thao quy mô trong năm 2024

07:04, 11/10/2023

Dù năm 2023 chưa khép lại, song Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức có Kế hoạch đăng cai các giải thể thao quy mô toàn quốc năm 2024. Nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk sẽ lại bùng nổ và khán giả hâm mộ các bộ môn thể thao có dịp cổ vũ các trận tranh tài ở những môn mà mình yêu thích.

Năm sau, Giải boxing các đội mạnh toàn quốc sẽ “xông đất” vào tháng 3/2024. Giải đấu uy tín, chất lượng, luôn quy tụ những tay đấm tên tuổi của làng boxing cả nước lần thứ hai liên tiếp diễn ra tại Đắk Lắk, chứng tỏ sự tín nhiệm của Liên đoàn Quyền anh Việt Nam và Cục Thể dục thể thao đối với Đắk Lắk. Ngoài đáp ứng đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, lý do quan trọng khác mà Đắk Lắk được chọn là bởi tỉnh cũng có thế mạnh về bộ môn này.

Tại giải này năm 2022, Đắk Lắk đoạt 1 Huy chương Vàng (võ sĩ Đặng Thị Thúy Kiều, lứa tuổi 17 - 18, hạng cân 70 kg), 1 Huy chương Bạc (Nguyễn Thị Nhật Lệ, lứa tuổi 19 - 40, hạng cân 45 kg) và 7 Huy chương Đồng. Với tư cách chủ nhà, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh đã chỉ đạo đội tuyển boxing dốc toàn lực tập luyện, hướng đến mục tiêu cải thiện thành tích trên sàn đấu ở mùa giải 2024. Chắc chắn khán giả sẽ không phải thất vọng với những màn so găng không khoan nhượng trên võ đài trong suốt thời gian giải diễn ra.

Các nữ võ sĩ tranh tài tại Giải boxing các đội mạnh toàn quốc năm 2023 diễn ra tại Đắk Lắk.

Ngay sau khi giải boxing kết thúc, Đắk Lắk đón chào các vận động viên trong nước hội ngộ, tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy toàn quốc và vô địch kéo co toàn quốc. Đây là một trong những “mỏ vàng” huy chương của Đắk Lắk bởi chủ nhà đang giữ vị trí thứ nhất toàn đoàn ở nội dung kéo co tại giải này năm 2023. Với lợi thế sân nhà và vẫn còn đó những nhà đương kim vô địch ở các hạng cân, thầy trò Huấn luyện viên Mai Sỹ Hoàn được tin tưởng tiếp tục giúp Đắk Lắk giữ vững vị thế số 1 ở môn thể thao truyền thống này.

Giải bóng chuyền nữ quốc tế, Cúp "VTV9 Bình Điền" diễn ra vào tháng 5/2024. Hy vọng không khí sôi động cả bên trong lẫn bên ngoài nhà thi đấu với những hàng dài khán giả hâm mộ mua vé để được vào thưởng thức những pha bóng đỉnh cao của các vận động viên xuất sắc nhất nước và khu vực sẽ lại tái hiện như hai lần Đắk Lắk đã tổ chức vào năm 2010 và 2011.

Vận động viên tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy và vô địch kéo co toàn quốc năm 2020 được tổ chức tại Đắk Lắk.

Đắk Lắk cũng là điểm đến của Vòng chung kết Giải bóng đá U13 quốc gia diễn ra vào tháng 6/2024. Sân chơi giành cho lứa tuổi thiếu niên, nơi tìm kiếm, phát hiện những tài năng sân cỏ cho bóng đá nước nhà luôn hấp dẫn bởi sự trong sáng, vô tư của các cầu thủ. Đắk Lắk tham gia giải với tư cách là đội đã lọt vào danh sách 8 đội mạnh nhất mùa bóng năm 2023. Sân vận động Buôn Ma Thuột sẽ được sôi động trở lại sau một thời gian dài “nghỉ ngơi” bởi Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk phải xuống hạng Nhì.

Trong tháng 7/2024, sàn đấu của Nhà thi đấu tỉnh tiếp tục “sôi động” với Giải taekwondo vô địch các lứa tuổi trẻ quốc gia. Giải đấu quan trọng bậc nhất, với mục tiêu là tìm kiếm các võ sĩ tài năng, cung cấp cho các đội tuyển quốc gia tranh tài ở khu vực nên tất cả câu lạc bộ, trung tâm thể thao đào tạo võ sĩ taekwondo lớn trong nước đều giới thiệu những võ sĩ xuất sắc nhất tranh tài, nâng cao chất lượng chuyên môn cho giải.

Đắk Lắk sẽ khép lại năm 2024 với Giải cử tạ vô địch quốc gia. Giải này, Đắk Lắk góp mặt đô cử từng đoạt 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng ở Giải vô địch cử tạ châu Á tại Hàn Quốc là Võ Thị Quỳnh Như, cùng đô cử Marona Sác Ly từng phá kỷ lục quốc gia ở hạng cân mình thi đấu.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc