Multimedia Đọc Báo in

Play-off Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk – Bình Phước: Gục ngã trên chấm luân lưu, Đắk Lắk lỡ hẹn Giải hạng Nhất

18:43, 30/08/2023

Chiều 30/8, trên Sân vận động Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh), Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk bước vào trận đấu quan trọng nhất mùa giải, tranh suất lên chơi tại V.league 2 gặp Câu lạc bộ Bóng đá Bình Phước.

Ở cuộc đối đầu quyết định cho cả mùa giải này, Huấn luyện viên Trần Phi Ái sử dụng một đội hình tối ưu, tâm đắc nhất mà ông đã áp dụng và giành thắng lợi 2-0 trước Trẻ SHB Đà Nẵng cũng trong trận play-off đầu tiên trước đó.

Theo đó, trên hàng công chiến lược gia Trần Phi Ái bố trí 3 cầu thủ: Công Hiếu, Đức Mạnh và Công Tiến tạo thành một mũi nhọn tấn công. Tuyến giữa tiền vệ Ngọc Quý và Xuân Thi điều tiết trận đấu và triển khai bóng cho tuyến trên, ở tuyến cuối vẫn là những gương mặt quen thuộc, thủ thành Ngọc Duy án ngữ trong khung thành, cùng hỗ trợ anh là các cầu thủ Xuân Dương, Như Tân, Văn Trường, Bảo Chung.

Ban huấn luyện, cầu thủ Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk hạ quyết tâm ở trận play-off quyết định.
Ban huấn luyện, cầu thủ Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk hạ quyết tâm ở trận play-off quyết định.

Các cầu thủ Đắk Lắk nhập cuộc khá chủ động, không nóng vội mà nhường quyền kiểm soát giữa sân cho đối phương, theo đúng ý đồ phòng ngự phản công mà Ban huấn luyện đã đề ra. Chiến thuật hợp lý này đã phát huy hiệu quả, ngay ở phút thứ 12, từ một pha đá phạt cố định của Công Tiến, bóng đi thẳng vào vòng cấm và tiền đạo mang áo số 9 Hổ có pha chạm bóng đầy ngẫu hứng, bóng đi vào góc xa khung thành, làm bó tay thủ thành Tiến Dũng mở tỷ số cho đại diện đến từ phố núi Ban Mê.

Sau bàn thua, Bình Phước đẩy cao đội hình, tìm kiếm bàn gỡ hòa. Cơ hội không thể tốt hơn đến với thầy trò Huấn luyện viên Lê Thanh Xuân ở phút 28 khi Bình Phước được hưởng quả phạt đền, tuy nhiên chân sút Vũ Em đã không thể chiến thắng thủ thành Trần Ngọc Duy. Sau phá đá hỏng panelty, dường như tâm lý các cầu thủ Bình Phước đi xuống, các cầu thủ triển khai lối chơi khá rối rắm, không hiệu quả trước hàng phòng thủ số đông của cầu thủ đối phương. Tỷ số là 1-0 nghiêng về phía Đắk Lắk khi 2 đội bước vào giờ nghỉ giải lao.

Bước sang hiệp 2, sau bài học cay đắng thua Đồng Nai trong thế dẫn trước và trao tấm vé lên hạng trực tiếp cho đối thủ, còn mình phải bước vào trận play-off thứ 2 gặp Trẻ SHB Đà Nẵng trước đó, Huấn luyện viên Trần Phi Ái không muốn tái lập kịch bản tương tự, ông chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự chắc chắn và hết sức tập trung. Để chắc chắn hơn, sau 15 phút của hiệp 2, ông rút tiền vệ Xuân Thi và tiền đạo Công Hiếu ra sân, đưa Anh Đức vào Xuân Phú vào gia cố tuyến giữa, không để đối phương tiếp cận gần khung thành thủ môn Ngọc Duy.

Vượt qua Đắk Lắk trên chấm luân lưu may rủi, Câu lạc bộ Bóng đá Bình Phước trụ lại Giải hạng Nhất.
Vượt qua Đắk Lắk trên chấm luân lưu may rủi, Câu lạc bộ Bóng đá Bình Phước trụ lại Giải hạng Nhất.

Về phía Bình Phước, trước hàng phòng ngự khá kiên cố của Đắk Lắk, Huấn luyện viên Lê Thanh Xuân thay đổi chiến thuật, chỉ đạo học trò tiếp cận, xâm nhập vòng cấm đối phương bằng các pha bóng bổng từ trung lộ và 2 cánh tạo sức ép liên tục trước vòng cấm địa Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk.

Nỗ lực tuyệt vời của Bình Phước được đền đáp khi ở phút thứ 70, từ một pha tạt bóng bổng ở cánh phải, đội trưởng Xuân Quý bật cao đánh đầu, hạ thủ thành Ngọc Duy, san bằng tỷ số 1-1 cho Bình Phước, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Hưng phấn sau bàn thắng, các cầu thủ Bình Phước thi đấu lấn lướt, dồn ép đối phương, nhưng ở phút 85 họ rơi vào thế bất lợi về lực lượng khi cầu thủ Trung Phong bị truất quyền thi đấu sau một pha phạm lỗi. May mắn cho Bình Phước là thời gian còn lại là quá ít cho các cầu thủ Đắk Lắk có thể tận dụng lợi thế về người để ghi bàn thắng.

Hòa nhau với tỷ số 1-1, Bình Phước và Đắk Lắk phải đưa nhau vào loạt luân lưu cân não để phân định thắng thua.

Trên chấm luân lưu cân não, qua 5 lượt "đấu súng", áp lực tâm lý quá nặng khiến 2 chân sút Như Tân và Bảo Chung của Đắk Lắk thực hiện không thành công, trong khi đó về phía Bình Phước, chỉ có Quốc Thắng đá hỏng. 

Thắng chung cuộc 4-3, Câu lạc bộ Bóng đá Bình Phước ở lại Giải hạng Nhất, còn Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk phải hẹn ở mùa giải năm sau.

Đăng Triều

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.