Multimedia Đọc Báo in

Giải Đắk Lắk Marathon năm 2023: Lan tỏa năng lượng tích cực

08:35, 28/05/2023

Giải Đắk Lắk Marathon năm 2023 vừa diễn ra tại TP. Buôn Ma Thuột với sự góp mặt của đông đảo runner chuyên nghiệp cùng những người yêu thích tập luyện môn chạy bộ trên khắp mọi miền đất nước, không phân biệt thành phần, độ tuổi... đã trở thành sự kiện văn hóa - thể thao - du lịch độc đáo của tỉnh.

Tham gia giải có gần 2.000 vận động viên đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước, trong đó có cả vận động viên nước ngoài, đăng ký tranh tài ở 3 cự ly: 5 km, 10 km và 21 km.

Nguyễn Văn Long - runner nổi tiếng đến từ Gia Lai, người Việt Nam đầu tiên lập kỷ lục chạy xuyên Việt từ Trà Cổ (Quảng Ninh) đến đất mũi Cà Mau với quãng đường 2.656 km trong 34 ngày cùng vô số các kỷ lục được thiết lập đã có mặt ở TP. Buôn Ma Thuột trước thời điểm giải diễn ra một ngày với mong muốn sự hiện diện của mình sẽ góp phần thổi bùng lên ngọn lửa yêu thể thao, kêu gọi mọi người cùng tham gia hưởng ứng để giải thêm phần sôi nổi. Trong khi đó, “Nam vương boxing Việt Nam” Trương Đình Hoàng cũng cổ động gia đình, bạn bè và người thân tham dự, thành lập team (đội) chạy.

Một gia đình vận động viên chạy tại giải.

Giá vé đăng ký tham gia ban đầu là 300 - 400 - 500 nghìn đồng, thời  điểm sau  tăng lên 350 - 450- 550 nghìn đồng với mỗi cự ly, mà lượng người đăng ký vẫn mỗi lúc mỗi tăng, bởi ai cũng ý thức rằng, ngoài việc thử sức, vượt qua chính bản thân, thì qua giải mỗi người sẽ đóng góp 100 nghìn đồng vào hoạt động xã hội ý nghĩa: gây quỹ tặng học bổng, tặng bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ xây dựng nhà Nhân ái tặng gia đình chính sách khó khăn về nhà ở. Đây cũng chính là ý nghĩa nhân văn, mục tiêu mà giải hướng đến. Chính vì thế ngoài gần 2.000 vận động viên, đã có 35 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đồng hành, hỗ trợ kinh phí để Ban tổ chức giải triển khai các hoạt động xã hội ý nghĩa.

Không phải là thắng – thua, mà những thông điệp các vận động viên tham gia giải gửi gắm mới để lại những ấn tượng sâu sắc. Anh Phạm Văn Vương Quốc, thành viên của Câu lạc bộ Runner đang công tác tại Vườn Quốc gia Yok Đôn chạy trong bộ trang phục kiểm lâm với thông điệp đầy ý nghĩa: “Khỏe để bảo vệ rừng và xây dựng Tổ quốc”. Trong khi đó, nhà tài trợ kim cương, Giám đốc Simexco Đak Lak Lê Đức Huy vừa tham gia chạy, vừa gửi đến tất cả các doanh nhân tham dự giải lời chào mời trân trọng, kêu gọi các doanh nghiệp hãy đến tìm hiểu cơ hội đầu tư ở miền đất nhiều tiềm năng Đắk Lắk. Ông cũng cam kết sẽ trở thành “nhịp cầu” kết nối giữa chính quyền địa phương, các doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk với tất cả tỉnh bạn.

Cả nhà cùng chạy.

Hòa lẫn trong dòng người đông đúc, Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật cũng tham gia chạy, cổ vũ cho phong trào thay cho lời kêu gọi cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân cùng tham gia tập luyện thể dục thể thao, tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, nâng cao sức khỏe.

Cũng tại giải, khán giả chứng kiến những hình ảnh xúc động: nhiều nhóm chạy đủ các các thành viên gia đình, có các em độ tuổi thiếu nhi cùng động viên nhau về đích, có em bé đang nằm trên nôi được mẹ đẩy cùng tham gia chặng đường vài trăm mét. Với họ, thông điệp ngắn gọn, song hàm chứa tất cả những ý nghĩa mà thể thao có thể mang lại: “Thể thao giúp gắn kết mọi thành viên gia đình lại gần với nhau hơn”.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.