Multimedia Đọc Báo in

Sôi nổi phong trào thể dục thể thao ở huyện M’Drắk

08:19, 23/05/2023

Mạnh dạn xung phong đăng cai giải đấu quy mô cấp tỉnh, vừa phục vụ người hâm mộ, vừa động viên khích lệ, thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao (TDTT) trên địa bàn; duy trì tổ chức hội thao cấp cơ sở, tạo không khí thi đua sôi nổi giữa các địa phương cũng như quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu tập luyện thể thao là những cách làm cụ thể mà huyện M’Drắk tập trung triển khai, tạo không khí, phong trào TDTT sôi nổi…

Gần đây nhất, giải đấu quy mô cấp tỉnh mà huyện M’Drắk đăng cai tổ chức là Giải vô địch bóng chuyền nam, nữ tỉnh năm 2023. Giải đấu thu hút 13 đội bóng (6 đội bóng nam và 7 đội bóng nữ) mạnh nhất tranh tài. Với tư cách là chủ nhà, huyện M’Drắk thành lập hai đội tuyển, tổ chức tập luyện nghiêm túc, hướng đến mục tiêu cạnh tranh huy chương với các địa phương, đơn vị vốn được đánh giá rất mạnh ở bộ môn này như TP. Buôn Ma Thuột, Công an tỉnh, tuyển trẻ Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh.

Tuyển bóng chuyền nữ M'Drắk đoạt giải Nhất tại Giải bóng chuyền nam, nữ tỉnh năm 2023.

Trong thời gian gần một tuần giải diễn ra, đông đảo khán giả trên địa bàn huyện đã đến xem, cổ cũ các đội bóng, đặc biệt là đội chủ nhà thi đấu. Đây được xem là giải đấu thành công nhất về cả mặt chuyên môn và công tác tổ chức, giúp huyện M’Drắk hoàn thành được mục tiêu “kép”: vừa quảng bá cho địa phương, vừa đạt thành tích cao (vô địch ở nội dung nữ và đoạt giải ba ở nội dung nam). Từ kết quả đáng khích lệ trên, các vận động viên bộ môn này của huyện M'Drắk sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu tập luyện để duy trì thành tích ở năm sau, qua đó thu hút thêm nhiều người cùng tham gia tập luyện, phát triển môn bóng chuyền tại địa phương. 

 
Thời gian đến, huyện có kế hoạch xây dựng, đầu tư sân bóng đá mini và hồ bơi giúp người dân có thêm sự lựa chọn, tập luyện các môn thể thao theo yêu thích của mình”.
 
Phó Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện M’Drắk Nguyễn Tân

Để tạo khí thế, phong trào TDTT sôi nổi, ngoài những giải truyền thống, diễn ra định kỳ như: Ngày chạy Olympic vì sức khỏe cộng đồng, Giải Việt dã truyền thống, Hội thao “Mừng Đảng - mừng Xuân”, hằng năm Phòng Văn hóa và Thông tin huyện phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị lực lượng vũ trang công an, quân đội, Đoàn thanh niên, phụ nữ huyện tổ chức nhiều hội thao ngành, các môn thu hút đông đảo cán bộ, công chức viên chức, cán bộ, chiến sĩ tham gia tập luyện như: Cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá, với trung bình mỗi năm trên 60 giải. Cùng với đó, đông đảo người dân trên địa bàn ngày càng quan tâm, ý thức rèn luyện sức khỏe, tham gia tập luyện các bộ môn thể thao phù hợp với điều kiện, hiện tổng số người tập luyện thể thao thường xuyên đạt 32,5%, số gia đình thể thao đạt 23,2%. Từ đó, các câu lạc bộ phát triển rộng khắp, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, tập luyện của người dân với 11 câu lạc bộ thể thao ở khu dân cư, nhiều câu lạc bộ thể thao ở các ban, ngành, đoàn thể huyện.

Đại diện UBND huyện (thứ hai từ phải sang) nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích tổ chức tốt Đại hội Thể dục thể thao thể thao cấp cơ sở năm 2021 - 2022.

Nhờ phong trào thể thao phát triển sôi nổi, rộng khắp đã tạo cơ hội, giúp huyện tìm kiếm, phát hiện, lựa chọn những vận động viên tiêu biểu, tham dự hội thao cấp tỉnh và đạt thành tích cao. Đơn cử như tại Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số Đắk Lắk lần thứ XVIII năm 2022, huyện xếp thứ 3 toàn đoàn. Còn tại Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ IX năm 2021 - 2022, huyện được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì tổ chức tốt đại hội cấp cơ sở.

Dù là huyện còn nhiều khó khăn, song địa phương quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu tập luyện các bộ môn của người dân. Thống kê hiện nay trên địa bàn có 274 sân tập; 12 nhà tập luyện, nhà thi đấu đa năng, 14 sân bóng đá mini; 100% xã, thị trấn có sân bóng chuyền, bóng đá. Bên cạnh đó, năm 2022 huyện đã khánh thành, đưa vào sử dụng công trình Trung tâm Thể thao huyện khá quy mô, đảm bảo đủ các tiêu chuẩn tổ chức môn bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn…

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.