Multimedia Đọc Báo in

Giải bóng bàn các đội mạnh quốc gia 2022: Hội tụ anh tài

07:51, 30/10/2022

Những tay vợt hàng đầu đến từ 10 đội bóng mạnh nhất nước cùng hội tụ, tranh tài, cống hiến cho khán giả những trận bóng đỉnh cao tại Giải bóng bàn các đội mạnh quốc gia 2022 vừa diễn ra tại Buôn Ma Thuột.

Tiếp sau Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân diễn ra vào tháng 7 tại Gia Lai thì đây là sân chơi uy tín, chất lượng hàng đầu của bóng bàn Việt Nam. Giải quy tụ đông đủ tay vợt xuất sắc, các tuyển thủ quốc gia đến từ những địa phương có bộ môn này phát triển mạnh, như Hải Dương, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội…

Tranh tài tại giải, đoàn Hải Dương, cái nôi đào tạo, cung cấp vận động viên cho đội tuyển quốc gia đem đến đội hình hùng hậu, với nhà đương kim vô địch SEA Games 31 Nguyễn Đức Tuân cùng các đồng đội Vũ Quang Hiền (vô địch Giải bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân 2022) và tài năng trẻ Bùi Ngọc Lan vừa giành Huy chương Đồng SEA Games 31.

Các tay vợt thi đấu chung kết đơn nữ. 

Trong khi đó, đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác cũng có sự hiện diện của tay vợt nữ chủ lực Nguyễn Khoa Diệu Khánh, vận động viên vừa đoạt cú ăn 3 tại Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân ở nội dung đồng đội nữ, đôi nữ và đôi nam – nữ. Cùng đồng hành với cô là cựu tuyển thủ quốc gia, tượng đài của bóng bàn Việt Nam Mai Hoàng Mỹ Trang từng 12 lần lên ngôi vô địch và hai tay vợt trẻ đầy tiềm năng Nguyễn Bạch Thanh Thư và Nguyễn Thị Xuân Mai.

 

Giải bóng bàn các đội mạnh quốc gia 2022 có hơn 100 vận động viên, trong đó có 22 tuyển thủ tham dự. Kết thúc giải, TP. Hồ Chí Minh với 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng xếp thứ Nhất toàn đoàn; Hà Nội xếp thứ Nhì (3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Đồng) và đoàn Hải Dương xếp thứ 3 (1 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng).

Riêng với đoàn Hà Nội, họ có trong tay Á quân Giải bóng bàn Đông Nam Á Nguyễn Anh Tú và hai vận động viên được đánh giá là tương lai của bóng bàn đất thủ đô Đinh Anh Hoàng, Lê Đình Đức. Về phía nữ, Hà Nội có trong đội hình vận động viên Nguyễn Thị Nga, Huy chương Đồng SEA Games.

Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, ông Phan Anh Tuấn khẳng định: “Với tính chất quan trọng của giải đấu là chuẩn bị cho Đại hội thể dục thể thao toàn quốc vào tháng 12/2022 cũng như rà soát lực lượng trước thềm SEA Games 32 vào tháng 5/2023 sắp đến, các đội đã cử những vận động viên xuất sắc, mạnh nhất tranh tài, hướng đến mục tiêu giành kết quả tốt nhất”.

Trong suốt thời gian một tuần giải diễn ra, khán giả phố núi Ban Mê đã không phải thất vọng khi chứng kiến những cuộc so tài căng thẳng, kịch tính, chuyên môn cực kỳ cao, với không ít bất ngờ ngoài dự đoán.

Đơn cử như ở nội dung đồng đội nam, các tay vợt của Hải Dương được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch gồm Đoàn Bá Tuấn Anh, Nguyễn Đức Tuân và Vũ Quang Hiền đã bất ngờ gác vợt ở bán kết trước 3 vận động viên không được đánh giá cao là Tạ Hồng Khánh, Lê Tiến Đạt và Nguyễn Doãn Thức của Câu lạc bộ Hà Nội T&T. Trong đó nhà vô địch SEA Games 31 Nguyễn Đức Tuân bị tay vợt đàn em Lê Tiến Đạt vượt qua với tỷ số chung cuộc 3-2 trong một trận đấu nghẹt thở. Còn ở nội dung đôi nam, cặp Nguyễn Đức Tuân - Đoàn Bá Tuấn Anh thêm một lần nữa nhận thất bại trước cặp Đinh Anh Hoàng - Lê Đình Đức của Hà Nội trong trận chung kết. "Cú sốc" với khán giả chưa hết, khi ở trận chung kết được chờ đợi nhất, nội dung đơn nam, nhà vô địch SEA Games 31 Nguyễn Đức Tuân tiếp tục thất bại trước Á quân Giải bóng bàn Đông Nam Á 2022 Nguyễn Anh Tú với tỷ số 4-2.

Nguyễn Anh Tú xuất sắc vượt qua nhà đương kim vô địch SEA Games 31 Nguyễn Đức Tuân để đoạt chức vô địch.

Còn ở nội dung nữ, các vận động viên TP. Hồ Chí Minh vẫn duy trì được phong độ ổn định khi đoạt chức vô địch đồng đội nữ, đôi nữ và đơn nữ. Trong đó tuyển thủ quốc gia Nguyễn Khoa Diệu Khánh có một giải đấu khá thành công khi cùng đồng đội Nguyễn Bạch Thanh Thư giành Huy chương Vàng sau chiến thắng cặp đôi Mai Hoàng Mỹ Trang - Nguyễn Thị Xuân Mai cũng của TP. Hồ Chí Minh.

Giải cũng ghi nhận thái độ chuyên nghiệp, sự kiên trì bền bỉ của tay vợt kỳ cựu Nguyễn Anh Tú cùng sự tiến bộ, trưởng thành của một số tay vợt trẻ. Tay vợt có “dớp” về nhì ở nhiều giải đấu Nguyễn Anh Tú thi đấu cực kỳ nỗ lực mà trận chiến quyết định với nhà vô địch SEA Games 31 Nguyễn Đức Tuân cho thấy tinh thần thi đấu tuyệt vời của anh. Sau khi bị dẫn trước ở 2 ván đầu tiên, Nguyễn Anh Tú đã tận dụng, chắt chiu từng cơ hội, tranh thủ khi đối thủ sơ hở để có những cú đập mạnh mẽ, giành từng điểm số. Thắng lợi liên tiếp 4 ván giúp anh lên ngôi vương sau nhiều lần "hụt" Huy chương Vàng của giải đấu này. Kinh nghiệm thi đấu của Nguyễn Anh Tú chắc chắn được truyền cho đàn em trong đội tuyển là Đinh Anh Hoàng, Lê Đình Đức - hai tay vợt lần đầu tiên giành chiến thắng trước cặp đôi được đánh giá xuất sắc nhất hiện nay của bóng bàn Việt Nam là Đoàn Bá Tuấn Anh, Nguyễn Đức Tuân trong trận chung kết đôi nam. Điều đó đem lại tín hiệu vui cho bóng bàn Việt Nam, chứng tỏ các vận động viên trẻ có đủ tài năng, thực lực để kế cận, tiếp nối lứa đàn anh.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc