Multimedia Đọc Báo in

Tổ chức "Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8" với chủ đề "Yoga vì nhân loại"

17:35, 18/06/2022

Sáng 18/6, tại Quảng trường 10/3 (TP. Buôn Ma Thuột), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Ngoại vụ, Hội Yoga tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8 và giải Yoga các Câu lạc bộ tỉnh Đắk Lắk mở rộng năm 2022.

Tham dự buổi lễ có ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Ngoại vụ; các nhà tài trợ và hơn 200 vận động viên thuộc các Câu lạc bộ Yoga trong tỉnh...

Các vận động viên tham gia thực hiện đồng diễn bài tập yoga.

Tại chương trình, các vận động viên đã thực hiện đồng diễn các bài tập: “Thiền định – Hít thở khí trời”, khởi động chuỗi bài tập “Chào mặt trời”, chuỗi 5 thức suối nguồn tươi trẻ… Đây là hoạt động nhằm chào mừng “Ngày Quốc tế Yoga 21/6”, là một trong những nội dung nhằm tuyên truyền và phổ biến đến đông đảo Nhân dân trên địa bàn tỉnh về lợi ích, ý nghĩa của việc tập luyện yoga; tạo sân chơi bổ ích cho tất cả mọi người yêu thích yoga tham gia; phát hiện và bồi dưỡng những tài năng về yoga, từng bước đưa yoga hội nhập quốc tế.

Một màn biểu diễn Kid yoga tại chương trình.

Bên cạnh đó, chương trình còn là hoạt động giao lưu văn hóa giữa tỉnh Đắk Lắk, Việt Nam với đất nước Ấn Độ thông qua Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh; tạo tiền đề cho việc thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, tìm hiểu các nét đẹp văn hóa, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác phát triển giữa hai nước.

Giải Yoga các Câu lạc bộ tỉnh Đắk Lắk mở rộng năm 2022 được tổ chức với sự tham dự của gần 200 vận động viên.

Mai Sao

 


Ý kiến bạn đọc