Multimedia Đọc Báo in

AFF cup 2020: Chia tay cựu vương

08:40, 27/12/2021

Trong khuôn khổ AFF cup 2020, đêm 26-12, tuyển Việt Nam đã bước vào trận bán kết lượt về với đại kình địch Thái Lan.

Ở trận đấu không có đường lùi trước “Voi chiến”, Huấn luyện viên Park Hang - seo bố trí 2 tiền đạo Tiến Linh và Đức Chinh trên hàng công, trong khi đó tiền vệ Tuấn Anh ngồi trên băng ghế dự bị, thay vào đó là Văn Đức. Ngoài ra Tấn Tài cũng được bố trí ra sân ngay từ đầu và Thành Chung thay thế Duy Mạnh. Huấn luyện viên Park Hang - seo chỉ đạo các học trò chơi pressing ngay khi tiếng còi của trọng tài người Jordan Ahmad Yacoub Ibrahim cất lên.

Ở phút thứ 4, Việt Nam có có hội mở tỷ số như pha dứt điểm của Quang Hải như pha dứt điểm bị thủ môn thủ môn Chatchai cản phá thành công. Việt Nam tạo ra sức ép đáng kể lên phần sân Thái Lan, song chưa thật sự tạo ra tình huống ghi bàn rõ nét nào, ngoài trừ pha sút phạt của Quang Hải ở phút 37 nhưng bị thủ môn vừa vào thay người Siwarak đẩy ra cùng với pha đánh đầu chệch cột dọc của Tấn Tài ở phút 43. Phía bên kia chiến tuyến, Thái Lan chơi chắc chắn, và nếu may mắn hơn phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, họ có bàn mở tỷ số sau cú đá ở góc hẹp rất hiểm của Bunmathan, song thủ môn Nguyên Mạnh xuất sắc cản phá thành công.

Quang Hải không thể giúp Việt Nam vượt qua Thái Lan. Ảnh: VFF
Quang Hải không thể giúp Việt Nam vượt qua Thái Lan. Ảnh: VFF

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Thái Lan tiếp cận thế trận cách chủ động, cởi mở hơn, trong khi Việt Nam sử dụng những bài tấn công biên khá đơn giản và những đường bóng bổng, song không thể tạo ra khó khăn trước hàng thủ vững chắc của người Thái. Bất lực trong việc tiếp cận khung thành đối phương, tuyển Việt Nam chấp nhận kết quả hòa 0-0.

Như vậy, sau 2 lượt trận, Việt Nam thất bại chung cuộc 0-2 và trở thành cựu vương. Thái Lan xứng đáng vào chơi trận chung kết gặp Indonesia, đội đã thắng chủ nhà Singapore chung cuộc 5-3 sau 2 lượt bán kết đi và về.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.