Multimedia Đọc Báo in

Hướng về các sân cỏ châu Âu

06:57, 19/09/2021

Khi mà tất cả hoạt động, giải đấu thể thao trong nước bị “đóng băng”, tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 thì mọi ánh mắt người hâm mộ, nhất là những tín đồ môn túc cầu giáo đổ dồn về sân cỏ châu Âu để dõi theo các giải vô địch châu Âu hấp dẫn hàng đầu…

Chắc hẳn, giải Ngoại hạng Anh (Premier League) luôn là tâm điểm, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Những ai yêu thích phong cách, lối chơi tấn công rực lửa cùng không khí sôi động trên các khán đài sẽ không bỏ lỡ những “bữa tiệc” bóng đá vào cuối tuần giữa những câu lạc bộ hàng đầu châu Âu mà chỉ mới nghe qua đã có hấp lực mãnh liệt như: Manchester United, Manchester City, Liverpool, Chelsea. Mùa bóng 2021 - 2022 này, Giải ngoại hạng Anh còn đáng để người hâm mộ để mắt hơn bởi sau kỳ chuyển nhượng, chuẩn bị cho mùa giải mới thì những cầu thủ tên tuổi, tài năng hàng đầu châu Âu đã lần lượt đến đầu quân cho các câu lạc bộ Anh, giúp họ hiện thực hóa giấc mơ chinh phục giải đấu quốc nội.

Đơn cử như đội bóng biệt danh “Quỷ đỏ” thành Manchester United vừa đưa về sân Old Trafford siêu cầu thủ, “con người của những kỷ lục” Cristiano Ronaldo. Trong khi đó nhà đương kim vô địch Champions League, đội bóng Chelsea dường như vẫn chưa hài lòng với hàng tấn công thuộc dạng "khủng" của mình khi tiếp tục ký hợp đồng với chân sút hàng đầu thế giới Romelu Lukaku… Cuộc chiến ở giải ngoại hạng Anh cũng chưa bao giờ nhàm chán, đơn điệu khi còn có sự canh tranh của ít nhất là bốn "ông lớn" nói trên và luôn hấp dẫn, kịch tính, chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ khi luôn có những đội bóng tí hon “chọc gậy”, khiến các ông lớn ngã ngựa trên đường đua…

Sân vận động Old Trafford của Câu lạc bộ Manchester United luôn là tâm điểm theo dõi của khán giả khắp thế giới mỗi khi có trận đấu diễn ra.

Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) tuy không còn sức hút như Ngoại hạng Anh, nhất là sau khi hàng loạt cầu thủ tên tuổi như Neymar, Lionel Messi, Raphael Varane đã lần lượt chia tay các đội bóng đến thi đấu ở các giải quốc gia khác,  rồi hai tên tuổi hàng đầu là Barcelona, Real Madrich vốn nhiều năm chiếm lĩnh sân chơi Champions League nay có dấu hiệu chững lại. Tuy nhiên không vì thế mà La Liga thiếu sức hấp dẫn. Khán giả yêu chuộng lối đá kỹ thuật đẹp mắt sẽ không bỏ lỡ cơ hội dõi theo các trận derby rực lửa giữa hai đội bóng cùng thành phố như: Real Madrich - Atletico Madrich; Barcelona – Espanyol, đặc biệt là trận chiến siêu kinh điển giữa hai đội bóng kình địch là Barcelona - Real Madrich. Hơn thế nữa, sau sự ra đi của rất nhiều cầu thủ trụ cột, tương quan lực lượng giữa các câu lạc bộ đã cân bằng hơn, cuộc đua đến ngôi vô địch không còn đơn thuần là cuộc tranh chấp tay đôi giữa đội bóng thành Catalan Barcelona và đội bóng Hoàng gia Real Madrich nữa mà cơ hội đã chia đều cho những câu lạc bộ khác như Sevilla, Atletico Madrich, thậm chí là Rayo Vallecano, Real Mallorca.

Không ồn ào, sôi động như Ngoại hạng Anh, La Liga, Giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) lại là sự lựa chọn của những khán giả yêu chuộng lối đá hiệu quả, thực dụng, luôn đặt kết quả cuối cùng lên hàng đầu. Những đội bóng tên tuổi của giải bóng đá này như Bayern Munich, Borussia Dortmund, Stuttgart, Schalke 04 dù không có trong đội hình những siêu sao, không có lượng khán giả hâm mộ hùng hậu, song vẫn luôn giành được sự tôn trọng nhất định của các câu lạc bộ mỗi khi họ xuất quân, ra đấu trường, sân chơi châu Âu, mà Bayern Munich là một minh chứng.

Trong khi đó, giải vô địch được xếp thứ ba sau La Liga và Premier League là Serie A (vô địch Ý) với những câu lạc bộ tên tuổi như Juventus, Inter Milan, AC Milan cũng nhận được sự quan tâm nhiều từ phía khán giả hâm mộ, nhất là trong những năm gần đây, các đội bóng không tiếc tiền, mua về những cầu thủ xuất sắc, thực hiện mục tiêu “kép” vừa quảng bá cho thương hiệu đội bóng, thu hút nhà tài trợ, lượng khán giả vừa giúp họ tìm lại quá khứ vinh quang. Vì vậy không phải ngẫu nhiên mà Serie A giành đến 4 suất tham dự sân chơi Champions League – điều đó chứng tỏ chất lượng của giải đấu này.

Một giải đấu khác cũng đang rất nỗ lực khẳng định vị thế của mình trong những mùa bóng gần đây là giải vô địch quốc gia Pháp. Các câu lạc bộ của Pháp, trong đó có đội bóng nhà giàu Paris St Germant lần lượt chiêu mộ những tên tuổi lớn như: Neymar, Di Maria, Ander Herrera, Lionel Messi để với mục đích hấp dẫn người hâm mộ theo dõi. Bởi vậy không quá bất ngờ khi tỷ lệ khán giả xem, theo dõi giải vô địch quốc gia Pháp trên khắp thế giới ngày càng tăng.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.