Multimedia Đọc Báo in

Rồi Mỹ Đình sẽ rực sắc đỏ!

08:24, 10/09/2021

Không kèn vang trống giục, không tiếng hò reo cổ vũ nhiệt thành của “biển người”, thay vào đó các khán đài ở trận cầu Việt Nam – Australia chỉ có những ghế trống lặng im đến lạ! Đó là một sân vận động (SVĐ) Mỹ Đình thật đặc biệt - không có khán giả vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Sau gần 2 năm, đội tuyển Việt Nam mới trở lại SVĐ Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Đây là một trận cầu ý nghĩa với các dấu mốc đặc biệt: lần đầu tiên được chơi trên sân nhà tại vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á, lần đầu tiên công nghệ VAR xuất hiện trong một trận đấu tại Việt Nam. Vậy mà, SVĐ Mỹ Đình lại vắng đi “thương hiệu” vốn có của mình: bầu không khí rực lửa của những sắc đỏ cuồng nhiệt. Người hâm mộ Việt Nam không thể “tiếp lửa” trực tiếp cho cầu thủ ngay trên sân nhà do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Vì thế, trong trận đấu vừa qua, người hâm mộ sẽ thấy một SVĐ Mỹ Đình thật lạ lẫm! “Chảo lửa” Mỹ Đình với sức chứa hơn 40.000 khán giả nay chỉ có lác đác vài người ngồi là nhóm cầu thủ không thi đấu. Các cầu thủ đội nhà bước ra từ đường hầm thiếu đi những cánh tay khán giả chìa ra chào đón. Khi trận đấu diễn ra, những ống kính máy quay chỉ thu về quang cảnh trống vắng từ bốn góc khán đài. Tiếng hô đầy tự hào “Việt Nam”, “Việt Nam”… ngày nào bỗng thành ký ức. Nhớ lại trận Việt Nam đánh bại UAE 1-0 ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tháng 11-2019, người ta đã thấy một Mỹ Đình bùng nổ với niềm vui vỡ òa thế nào. Trên khán đài phủ kín sắc đỏ với hàng loạt lá cờ tung bay phấp phới, là hình ảnh vỗ tay đồng loạt của khán giả cổ vũ cầu thủ Việt Nam, những tiếng hát, tiếng hò reo không ngớt phần nào khiến đội bạn chùn chân, tạo động lực to lớn giúp thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo chiến thắng.

Đội tuyển Việt Nam dù thi đấu trên sân nhà nhưng vắng bóng khán giả do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Ảnh: Internet

Còn lần này, trong một ngày vắng khán giả, đội tuyển Việt Nam nhận thất bại tối thiểu trước nền bóng đá mạnh của châu Á là đội tuyển Australia. Xét về góc độ cổ vũ tinh thần, dù tiếc nuối nhưng người hâm mộ vẫn đồng tình khi Ban tổ chức trận đấu có quyết định hợp lý khi không cho khán giả vào sân để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh. Người hâm mộ theo dõi qua màn ảnh nhỏ có thể nhìn thấy được nỗ lực của ban tổ chức và các cổ động viên nhằm cổ vũ tinh thần đội nhà. Đó là những âm thanh cổ vũ mô phỏng trong suốt trận đấu phát ra từ loa trên SVĐ nhằm tạo ra bầu không khí sôi động cho SVĐ Mỹ Đình. Người hâm mộ còn bắt gặp một hình ảnh thật đẹp, đó là tấm đại kỳ được đặt phủ kín một góc khán đài. Hình ảnh các cầu thủ hướng về đại kỳ khi hát Quốc ca giữa các khán đài vắng bóng khán giả quả là một khoảnh khắc xúc động khó quên.

Hy vọng rằng, dịch bệnh sớm được đẩy lùi, để trong trận đấu trên sân nhà sắp tới chúng ta sẽ lại thấy một SVĐ Mỹ Đình quen thuộc với “sứ mệnh” cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ Việt Nam, là Mỹ Đình rực rỡ sắc đỏ với tiếng hò reo từ những trái tim nhiệt thành, cháy bỏng.

Thùy Duyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.