Multimedia Đọc Báo in

Đồn là nhà, biên giới là quê hương

16:05, 03/03/2022

Từ lâu, phương châm "Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt" như là "mệnh lệnh" trái tim, thôi thúc các chiến sĩ quân hàm xanh Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk vượt mọi gian khó để cùng bà con vùng biên xây dựng, phát triển biên cương ngày càng giàu mạnh.

 

 

 

Để bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, những người lính quân hàm xanh đang làm nhiệm vụ ở biên giới Đắk Lắk vẫn thầm lặng canh giữ từng tấc đất biên cương Tổ quốc
Trên dải đất biên cương nắng gió, bước chân của người lính quân hàm xanh  ở Đắk Lắk in dấu trên mọi nẻo đường
Trên dải đất biên cương nắng gió, bước chân của người lính quân hàm xanh ở Đắk Lắk in dấu trên mọi nẻo đường.

 

Ăn rừng, ngủ lán, hành quân qua những địa bàn hiểm trở, khó khăn, những người lính Biên phòng ngày đêm bám sát nhiệm vụ tuần tra, canh gác trên các tuyến biên giới, bảo vệ biên cương của Tổ quốc và phòng chống dịch COVID-19

Ăn rừng, ngủ lán, hành quân qua những địa bàn hiểm trở, khó khăn, những người lính Biên phòng Đắk Lắk ngày đêm tuần tra, canh gác trên các tuyến biên giới, bảo vệ biên cương của Tổ quốc.

Song song với nhiệm vụ tuần tra, các gác biên giới, BĐBP Đắk Lắk  xây dựng hệ thống cơ sở chính trị vững mạnh; giúp đồng bào các dân tộc vùng biên phát triển đời sống, từ đó trực tiếp giữ vững bình yên trên tuyến biên giới  của Tổ quốc.

Song song với nhiệm vụ tuần tra, canh gác biên giới, BĐBP Đắk Lắk xây dựng hệ thống cơ sở chính trị vững mạnh; giúp đồng bào các dân tộc vùng biên phát triển đời sống, từ đó trực tiếp giữ vững bình yên trên tuyến biên giới của Tổ quốc. 

BĐBP thường xuyên bám sát địa bàn công tác, tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật, thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới và phòng chống dịch Covid-19

BĐBP thường xuyên bám sát địa bàn công tác, tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật, thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới và phòng chống dịch COVID-19. (ảnh chụp trước tháng 4/2021).

Các đồng chí luôn thực hiện tốt phương châm “đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc anh em là ruột thịt”, BĐBP luôn là lực lượng gần dân, hiểu dân, thường xuyên bám trụ, bám dân, bám địa bàn; thực hiện cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng dân tộc; bảo vệ dân, bảo vệ biên giới

Với phương châm “đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc anh em là ruột thịt”, BĐBP Đắk Lắk luôn là lực lượng gần dân, hiểu dân, thường xuyên bám trụ, bám dân, bám địa bàn; thực hiện cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng dân tộc; bảo vệ dân, bảo vệ biên giới.

Đối với nhân dân như tình thân ruột thịt, không ngừng hỗ trợ vật chất, tinh thần để góp phần giúp bà con khu vực biên giới có cuộc sống bớt nhọc nhằn

Đối với nhân dân như tình thân ruột thịt, không ngừng hỗ trợ vật chất, tinh thần để góp phần giúp bà con khu vực biên giới có cuộc sống bớt nhọc nhằn.

Những người già không đi lại được, cán bộ, chiến sỹ quân y đã đến tận nhà chăm sóc, tình quân dân như cá với nước, như chim với rừng

Những người già không đi lại được, cán bộ, chiến sỹ quân y đã đến tận nhà chăm sóc, tình quân dân như cá với nước, như chim với rừng (ảnh chụp trước tháng 4/2021).

Những hoạt động của mô hình Quân dân y kết hợp ở Đắk Lắk đã phát huy tốt phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ, làm cho hình ảnh người thầy thuốc quân hàm xanh ngày càng được phát huy và tỏa sáng.

Những hoạt động của mô hình Quân dân y kết hợp ở Đắk Lắk đã làm cho hình ảnh "người thầy thuốc quân hàm xanh" ngày càng được phát huy và tỏa sáng.

Mở lớp xóa mù, dạy kèm cho trẻ em vùng biên, cán bộ chiến sỹ biên phòng đã trở thành những thầy giáo mang quân hàm xanh, nâng bước cho nhiều học trò nghèo đến lớp

Mở lớp xóa mù, dạy kèm cho trẻ em vùng biên, cán bộ chiến sỹ Biên phòng Đắk Lắk đã trở thành những thầy giáo mang quân hàm xanh, nâng bước cho nhiều học trò nghèo đến lớp.

BĐBP luôn tích cực giúp dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giữ gìn cuộc sống bình yên. Nhiều mô hình hỗ trợ dân phát triển kinh tế có hiệu quả. Cụ thể như mô hình hỗ trợ bò sinh sản cho gia đình chị Hà Thị Phong thôn 5, xã Ea R’vê, huyện Ea Súp đã điển hình thể hiện tình cảm quân - dân nồng ấm, đoàn kết

BĐBP Đắk Lắk luôn tích cực giúp dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, giữ gìn cuộc sống bình yên. Nhiều mô hình hỗ trợ người dân biên giới phát triển kinh tế có hiệu quả. 

Những đợt bão lũ ập đến địa bàn vùng biên, những người lính mang quân hàm xanh trở thành lực lượng đi đầu cứu hộ, cứu trợ giúp dân vượt qua thiên tai

Những đợt bão lũ ập đến địa bàn vùng biên, những người lính mang quân hàm xanh trở thành lực lượng đi đầu cứu hộ, cứu trợ giúp dân vượt qua thiên tai.

BĐBP giúp dân sửa chữa nhà, ổn định cuộc sống

BĐBP Đắk Lắk giúp dân sửa chữa nhà, ổn định cuộc sống.

Vào mùa thu hoạch, BĐBP  giúp dân cắt lúa. Những việc làm này đã góp phần thắt chặt tình cảm quân dân nơi vùng biên cương Tổ quốc

 Những việc làm góp phần thắt chặt tình cảm quân dân nơi vùng biên cương Tổ quốc.

BĐBP tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống, tăng sức khỏe hoàn thành tốt nhiệm vụ.

BĐBP Đắk Lắk tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống, tăng sức khỏe hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trên đường tuần tra, những người lính Biên phòng không khỏi chạnh lòng nhớ quê hương, nhiều cán bộ, chiến sỹ tạm gác lại tâm tư, thậm chí người thân ốm nặng trong cơn đại dịch, nhưng vẫn bám chốt, bám địa bàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “kép”

Trên đường tuần tra, những người lính Biên phòng không khỏi chạnh lòng nhớ quê hương, gia đình, nhiều cán bộ, chiến sỹ tạm gác lại tâm tư, thậm chí người thân ốm nặng trong cơn đại dịch, nhưng vẫn bám chốt, bám địa bàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, nhiều thế hệ cán bộ, chiến sỹ BĐBP đã nhận được khen thưởng xứng đáng

Hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, nhiều thế hệ cán bộ, chiến sỹ BĐBP Đắk Lắk đã nhận được khen thưởng xứng đáng.

Và phần thưởng nồng ấm nhất của mỗi cán bộ, chiến sỹ đó là ở quê hương họ luôn có một tổ ấm, một gia đình chờ mong người con, người chồng, người cha luôn xứng đáng là Bộ đội Cụ Hồ
Và phần thưởng nồng ấm nhất của mỗi cán bộ, chiến sỹ đó là ở quê hương họ luôn có một tổ ấm, một gia đình chờ mong người con, người chồng, người cha luôn xứng đáng là Bộ đội Cụ Hồ.

Thanh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.