Multimedia Đọc Báo in

Làm sạch phố phường trong mùa dịch bệnh

10:35, 07/08/2021

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, tại TP. Buôn Ma Thuột công tác vệ sinh môi trường càng được chú trọng hơn bao giờ hết bởi rác thải bất cứ lúc nào cũng có thể là trung gian lây bệnh.

Đặc biệt tại các điểm phong tỏa trong thành phố, đơn vị thu gom rác vừa thực hiện tốt nhiệm vụ, vừa phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Tại các điểm, khu dân cư bị phong tỏa, rác thải được đơn vị thu gom lại, khử khuẩn.

 

Xe chuyên dụng loại nhỏ được sử dụng để cơ động thu gom rác tại các điểm phong tỏa.

 

 

A
Công nhân vệ sinh môi trường trang bị bảo hộ trước khi thực hiện công việc. 

 

Rác thải trước khi được đưa lên xe chuyên dụng đã được khử khuẩn.

 

A
Công nhân vệ sinh môi trường khử khuẩn tay trước khi di chuyển đến địa điểm làm việc khác.

 

A
Sau khi đưa rác thải đi xử lý, những chiếc xe thu gom rác được tập kết về bãi, tiến hành khử khuẩn bảo đảm quy trình xử lý rác thải và phòng, chống COVID-19.

 

Không chỉ thu gom rác ở các điểm phong tỏa, những ngày TP. Buôn Ma Thuột thực hiện giãn cách xã hội, công tác vệ sinh môi trường luôn được các công nhân duy trì thường xuyên, trách tình trạng ùn ứ rác.

 

A
Ngay cả những ngày mưa vẫn cần mẫn khơi thông các ống cống để không bị tắc nghẽn cục bộ.

 

Tuân thủ quy định phòng, chống dịch, công nhân vệ sinh môi trường vẫn cần mẫn dọn dẹp, làm sạch đẹp đường phố, bảo đảm vệ sinh môi trường, sức khỏe cho người dân trong mùa dịch COVID-19.

TP. Buôn Ma Thuột thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, người dân chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết, thì trên mỗi con đường, mỗi tuyến phố vẫn có những công nhân vệ sinh môi trường cần mẫn, chăm chỉ làm việc để phố phường xanh, sạch, đẹp, góp phần bảo đảm vệ sinh môi trường, bảo đảm sức khỏe cho người dân trong mùa dịch COVID-19.

Nguyễn Gia

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.