Multimedia Đọc Báo in

Khởi tố, bắt tạm giam 4 bị can có hành vi hủy hoại tài sản của Công ty Cổ phần Cà phê Ea Pốk

16:45, 05/05/2023

Liên quan đến vụ việc các hộ nhận khoán vườn cây cà phê của Công ty Cổ phần Cà phê Ea Pốk (thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar) và xảy ra tranh chấp đất, ngày 4/5 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cư M’gar đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi hủy hoại tài sản.

4 đối tượng gồm: Y Nguôt Hđơk, sinh năm 1978; Y Rôsi Niê, sinh năm 1984; Y Lương Hlong, sinh năm 1982 và Y Đhoan Byă, sinh năm 1975 cùng trú tại buôn Ea Mấp (thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar).

Theo tài liệu của cơ quan Công an, xuất phát từ việc tranh chấp đất tại vùng 87 của Công ty Cổ phần Cà phê Ea Pốk, vào ngày 24/4/2023, 4 đối tượng trên đã cùng với nhiều người dân ở buôn Ea Mấp dùng cưa, dao rựa để cưa, chặt hết các cành (chỉ để lại phần thân) cây cà phê của Công ty Cổ phần Cà phê Ea Pốk.

Sau khi sự việc xảy ra, đại diện Công ty Cổ phần Cà phê Ea Pốk đã vận động, tuyên truyền người dân dừng ngay việc chặt, cưa cành cây cà phê nhưng không có kết quả nên đã báo cho cơ quan Công an.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cư M’gar  làm việc với các đối tượng hủy hoại tài sản của Công ty Cổ phần cà phê Ea Pốk. ảnh: Đ. Lan
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cư M’gar làm việc với các đối tượng hủy hoại tài sản của Công ty Cổ phần cà phê Ea Pốk. 

Ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cư M’gar đã tổ chức khám nghiệm hiện trường đồng thời thu thập các tài liệu chứng cứ để làm rõ tin báo theo quy định của pháp luật.

Theo Cơ quan Công an huyện Cư M’gar, hành vi chặt cành, chỉ để lại than cây cà phê của  4 đối tượng Y Nguôt Hđơk, Y Rôsi Niê, Y Lương Hlong, Y Đhoan Byă và một số người dân nêu trên dẫn đến việc các cây cà phê không thể hồi phục lại được, điều này đủ yếu tố cấu thành tội Hủy hoại tài sản được quy định tại Khoản 4, Điều 178 Bộ luật Hình sự.

Tính đến ngày 28/4/2023, các đối tượng đã chặt, cưa hết 48.332 cây cà phê trên diện tích khoảng 46,5 ha của 51 hộ dân có hợp đồng giao nhận khoán sản xuất cà phê với công ty Cổ phần Cà phê Ea Pốk. Vụ việc đã làm thiệt hại hơn 2,7 tỷ đồng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trâm Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.