Multimedia Đọc Báo in

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng từ tỉnh Thanh Hóa vào Đắk Lắk hoạt động tín dụng đen

17:17, 25/04/2023

Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng gồm: Lê Văn Khánh (SN 1991), Nguyễn Văn Thành (SN 1995) và Lê Văn Hoàng (SN 1991) - cùng trú tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá, để điều tra, xử lý về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo kết quả điều tra ban đầu, cuối tháng 2/2023, các đối tượng trên đã rủ nhau từ tỉnh Thanh Hóa vào Đắk Lắk để hoạt động cho người khác vay tiền lấy lãi suất cao.

Ccá đối tượng tham gia hoạt động tín dụng đen bị bắt giữ.
Các đối tượng tham gia hoạt động tín dụng đen bị triệu tập điều tra.

Cả Khánh, Thành, Hoàng đều thống nhất lập các trang Facebook tên là “Cho góp ngày Buôn Ma Thuột” và “Họ góp Buôn Ma Thuột” rồi đăng thông tin cho vay tiền với thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng. Khi có người vay liên hệ thì các đối tượng đến tận nơi kiểm tra nhà ở và giữ giấy tờ tùy thân của người vay.

Nhóm đối tượng này cho vay theo hai hình thức là vay trả góp (trả dần tiền gốc cùng lãi hằng tháng) và vay tiền đứng (hằng tháng chỉ trả tiền lãi, còn tiền gốc sẽ trả vào kỳ hạn cuối). Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, các đối tượng thường xuyên thay đổi chỗ ở; đồng thời, âm thầm xác minh thông tin người vay trước khi tiến hành giao dịch.

Với thủ đoạn đó, từ tháng 2 đến tháng 4/2023, nhóm này đã cho khoảng 300 người vay với ổng số tiền hơn 3 tỷ đồng, lãi suất 15.000 - 25.000 đồng/triệu/ngày (tương đương 365% - 600%/năm), thu lợi bất chính khoảng 2 tỷ đồng.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc