Multimedia Đọc Báo in

Triệt phá đường dây ghi số đề, giao dịch trên 300 tỷ đồng

16:27, 27/12/2022

Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa triệt phá thành công đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức ghi số đề, với số tiền giao dịch trên 300 tỷ đồng.

Theo đó, chiều 22/12, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã huy động trên 50 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh chia làm nhiều tổ đồng loạt kiểm tra và bắt quả tang tại 11 tụ điểm trên địa bàn thành phố đang có hành vi ghi số đề.

Các đối tượng bị triệu tập điều tra.
Các đối tượng bị triệu tập điều tra.

Ngay sau đó, 14 người liên quan đã được đưa về trụ sở Công an TP. Buôn Ma Thuột để đấu tranh làm rõ. Khám xét tại các địa điểm, lực lượng Công an đã thu giữ 20 điện thoại di động, cùng nhiều tài liệu, tang vật liên quan đến hoạt động ghi số đề.

Những tin nhắn trên điện thoại là tang vật ghi số đề.
Những tin nhắn trên điện thoại là tang vật ghi số đề.

Bước đầu, Công an đã làm rõ, đường dây ghi số đề này hoạt động từ đầu năm 2021 đến nay, do đối tượng Nguyễn Thị Thùy Dung (SN 1994, trú phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột) cầm đầu. Mỗi ngày, các tụ điểm nhận ghi số đề cho con bạc với số tiền khoảng 400 triệu đồng. Tổng giao dịch của đường dây này từ đầu năm 2021 đến nay là trên 300 tỷ đồng.

Đây là đường dây số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà trao đổi qua tin nhắn điện thoại và các mạng xã hội như Viber, Zalo, Messenger, Telegram… Đến cuối ngày, sẽ căn cứ vào kết quả xổ số miền Trung và miền Bắc để tính ăn thua với các con bạc. 

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.