Multimedia Đọc Báo in

Trao giải Cuộc thi trực tuyến “Công dân với pháp luật về bảo vệ môi trường”

15:37, 23/11/2022

Ngày 23/11, tại Sở Tư pháp, Ban tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công dân với pháp luật về bảo vệ môi trường” đã tổ chức Lễ trao giải và tổng kết cuộc thi. Tham dự Lễ trao giải có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh.

A
Các đại biểu tham dự Lễ trao giải 

Cuộc thi trực tuyến “Công dân với pháp luật về bảo vệ môi trường” do Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức, diễn ra từ ngày 5/6/2022 đến hết ngày 5/9/2022. Cuộc thi diễn ra theo hình thức trắc nghiệm trên mạng internet, tập trung vào những nội dung: các quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành; quy định về xử lý vi phạm hành chính, hình sự đối với hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến bảo vệ môi trường; các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước liên quan đến bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và quản lý tài nguyên…

A
Giám đốc Sở Tư pháp Phan Thị Hồng Thắng báo cáo tổng kết Cuộc thi.

Cuộc thi đã thu hút được 17.204 lượt người đăng ký tài khoản tham gia thi với 25.764 lượt thi. Trong đó, nhiều nhất là học sinh với 6.676 em (chiếm 38,8%) và viên chức với 6.486 người (chiếm 37,7%); còn lại là công chức, người lao động… Về độ tuổi tham gia, có: 6.597 thí sinh dưới 18 tuổi dự thi; 3.674 thí sinh thuộc độ tuổi 18 đến 35 tuổi; 6.684 thí sinh thuộc độ tuổi 35 đến dưới 60 tuổi; 92 thí sinh trên 60 tuổi (còn lại 157 thí sinh ngoại tỉnh, không tính độ tuổi).

A
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh trao giải Nhì cho các thí sinh đạt giải.

Cuộc thi không chỉ góp phần nâng cao nhận thức pháp luật, chuyển tải nhiều quy định pháp luật liên quan đến bảo vệ môi trường cho các thí sinh tham gia mà còn xây dựng, hình thành thói quen chủ động học tập, tìm hiểu pháp luật của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên… trên địa bàn tỉnh.

A
Đại diện Ban tổ chức Cuộc thi trao giải Khuyến khích.

Theo đánh giá, cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến có ưu điểm là giúp mọi người có thể tham gia mọi lúc, mọi nơi thông qua các thiết bị điện tử thông minh được sử dụng phổ biến như: điện thoại di động, máy tính có kết nối mạng… Do đó, Cuộc thi đã thu hút được đông đảo các đối tượng thuộc nhiều thành phần khác nhau tham gia. Đồng thời, việc tổ chức Cuộc thi theo hình thức này giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí tổ chức, thời gian của đối tượng tham gia… mang lại hiệu quả tuyên truyền cao.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 70 giải cá nhân cho các thí sinh có thành tích cao nhất, trong đó có 10 giải Nhì, 20 giải Ba và 40 giải Khuyến khích, không có thí sinh nào đạt giải Nhất.

Gia Bảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.