Multimedia Đọc Báo in

Khởi tố đối tượng lừa “chạy việc” để chiếm đoạt tài sản

17:17, 16/10/2022

Chiều 16/10, Công an huyện Ea H’leo cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án và lệnh bắt tạm giam đối tượng Đoàn Thị Lam (SN 1962), hộ khẩu thường trú ở phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột), hiện đang ở buôn Đung B (xã Ea Khal, huyện Ea H’leo) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Ea H’leo, từ năm 2018 đến năm 2020, bà Lam đã chia sẻ với nhiều người mình có thể “chạy” việc làm vào các trường học, cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện Ea H’leo và một số địa phương khác trong tỉnh. Bằng cách này, bà Lam đã nhận tiền xin việc cho hơn 48 trường hợp với số tiền hơn 2,6 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ea Hleo đọc quyết định tạm giam bà Đoàn Thị Lam.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ea H'leo đọc quyết định tạm giam bà Đoàn Thị Lam.

Tuy nhiên, khi nhận được tiền, bà Lam dùng vào việc tiêu xài cá nhân. Sau khi phát hiện bà Lam không xin việc như đã hứa, các trường hợp đã đòi lại tiền, đối tượng đã trả lại hơn 1,7 tỷ đồng, số tiền còn lại 834 triệu đồng bà Lam không có khả năng chi trả.

Hà Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.