Multimedia Đọc Báo in

Dùng hung khí hỗn chiến, hai nhóm thanh thiếu niên lĩnh án tù

17:44, 24/09/2022

TAND tỉnh vừa xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Triệu Minh Hoà (SN 1999, trú xã Cư Suê, huyện Cư M’gar) 20 năm tù về tội giết người; 18 bị cáo khác trong vụ án này cũng bị phạt từ 2 năm 6 tháng tù đến 20 năm tù về các tội giết người, cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ ngày 28/6/2021, trong lúc ngồi uống rượu thì Triệu Minh Hòa nhớ lại thù cũ và gọi điện thoại cho Nguyễn Văn Nguyên (SN 1990, trú phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) để thách thức đánh nhau.

Các bị cáo tại phiên sơ thẩm.
Các bị cáo tại phiên sơ thẩm.

Lúc này, Hòa kể về mâu thuẫn của mình cho các bạn nhậu cùng nghe rồi rủ mang theo nhiều loại hung khí nguy hiểm đi đánh Nguyên. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, khi nhóm Hòa đi đến đoạn đường buôn Sút M’grư (xã Cư Suê) thì gặp Y Meo Byă (SN 1997, trú tại xã Cư Suê) và hai người khác đang đi bộ ngược chiều nên cầm hung khí dọa đánh. Thấy vậy, nhóm Y Meo bỏ chạy vào trong rẫy cà phê bên đường. Nhóm Hòa tiếp tục di chuyển đến phường Tân Lợi rồi gọi điện thoại cho Nguyên ra để giải quyết mâu thuẫn nhưng không thành.

Riêng nhóm Y Meo, vì bực tức chuyện bị dọa đánh nên đã gọi thêm 9 người khác (trong đó có Y Thống Byă, SN 2009, trú cùng xã) chuẩn bị gạch, đá, gậy phục đánh trả thù. Khi Hòa cùng bạn điều khiển xe máy quay về đến cổng chào buôn Sút M’grư, thì hai nhóm lao vào đánh, chém nhau. Hậu quả của trận hỗn chiến đã làm Y Thống tử vong, Hoà bị thương tích 4% và một người trong nhóm Hoà bị thương tích 2%.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.