Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa

16:05, 13/07/2022

Ban An toàn giao thông tỉnh vừa có Công văn số 53/BATGT-VP về việc tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đường thủy nội địa.

Theo đó, Ban ATGT tỉnh đề nghị các cơ quan thành viên Ban, Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm phòng, chống tai nạn thương tích; phòng chống đuối nước cho trẻ em, học sinh; hướng dẫn thực hiện những quy định của pháp luật về giao thông đường thủy nội địa. Bố trí biển cảnh báo ở các vị trí nguy hiểm, để cảnh báo cho trẻ em nguy cơ bị đuối nước khi tắm ở suối, sông, hồ, tại các điểm du lịch… 

Người dân đi đò tại bến đò buôn Mliêng (huyện Lắk).
Người dân đi đò tại bến đò buôn M'liêng (huyện Lắk). (Ảnh minh họa)

Tổ chức các lớp dạy bơi để trang bị kỹ năng bơi lội cũng như cách thoát khỏi đuối nước, nhất là với trẻ em; trang bị kỹ năng cứu hộ, sơ cứu người bị đuối nước; không cho trẻ em tắm sông, hồ hay chơi đùa ở gần khu vực bờ sông, suối, hồ để giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn và chỉ cho trẻ em bơi ở các hồ bơi, bãi  tắm… bảo đảm an toàn và có nhân viên cứu hộ giám sát. 

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định ATGT đường thủy nội địa, việc thực hiện các quy định về trang bị và sử dụng phao cứu sinh, dụng cụ nổi cá nhân trên các phương tiện vận tải hành khách, vận tải khách ngang sông, phương tiện thô sơ có sức chở dưới 5 người, đặc biệt tại các khu du lịch, lễ hội có nhiều học sinh, trẻ em tham gia giao thông.

Đắk Lắk có khoảng 544 km đường sông, chảy qua địa phận các huyện Krông Ana, Krông Bông, Lắk, Buôn Đôn, Krông Bông, Ea Súp và TP. Buôn Ma Thuột. 

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.