Multimedia Đọc Báo in

Nâng cao kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường

16:53, 28/07/2022

Ngày 28/7, Viện Khoa học pháp lý (Bộ Tư pháp) phối hợp cùng Sở Tư pháp tổ chức chương trình tập huấn "Nâng cao kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường" cho gần 80 học viên là cán bộ làm công tác tư pháp, pháp chế, phổ biến, giáo dục pháp luật... thuộc các đơn vị, sở, ngành và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Các học viên đã được tập huấn một số nội dung về: chính sách, pháp luật về tăng trưởng xanh và phát triển bền vững; yếu tố môi trường khi phân tích và hình thành chính sách trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; những vấn đề cần lưu ý khi áp dụng xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

h
Học viên tham gia trao đổi ý kiến tại buổi tập huấn.

Thông qua lớp tập huấn góp phần tuyên truyền, phố biến sâu rộng các định huớng, chính sách, quy định pháp luật về bảo vệ môi trường; qua đó nâng cao kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường, kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lồng ghép các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường trong các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ cho các học viên.

Huyền Diệu

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.