Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Ana: 18 người vi phạm quy định về phòng chống dịch bị phạt 306 triệu đồng

10:43, 02/09/2021

UBND huyện Krông Ana vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 18 người về hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch COVID-19 tại địa bàn, tổng số tiền phạt là 306 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 20-8, khi toàn tỉnh đang thực hiện giãn cách toàn xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, đoàn kiểm tra của UBND xã Ea Na đã phát hiện những người trên đang tụ tập tại một ngôi đình ở thôn Tân Thắng (xã Ea Na) để cúng bái.

Ngay khi phát hiện sự việc, đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản sự việc, UBND xã Ea Na đã báo cáo và chuyển hồ sơ lên UBND huyện để xem xét xử lý theo quy định.

Đoàn kiểm tra của UBND xã Ea Na ập biên bản
Đoàn kiểm tra của UBND xã Ea Na lập biên bản vụ việc
(ảnh địa phương cung cấp).

Xét thấy hành vi của những người này đã vi phạm các quy định: “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế” (điểm a, khoản 1 điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP) và “Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng” (điểm c, khoản 3, điều 12 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP) của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Y tế, UBND huyện Krông Ana đã ra quyết định xử phạt mỗi người 17 triệu đồng.

Tính đến hết ngày 1-9, trên địa bàn huyện Krông Ana ghi nhận 25 ca bệnh COVID-19; trong đó, có 4 trường hợp đã khỏi bệnh, 21 trường hợp đang điều trị.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.