Multimedia Đọc Báo in

Nâng cao cảnh giác với nguy cơ cháy rừng

15:08, 16/04/2024

UBND tỉnh đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị liên quan chủ động tăng cường những biện pháp cấp bách trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) trên địa bàn tỉnh. 

Theo đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các chủ rừng tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác PCCCR; kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn kiểm soát việc sử dụng lửa trong rừng và gần rừng của người dân, nhất là hoạt động đốt nương làm rẫy; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; bố trí các điểm chốt chặn, tuần tra canh gác ở những khu vực trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng, kiểm soát chặt chẽ người ra vào nhũng khu vực rừng có nguy cơ cháy rừng cao.

Một chủ rừng trên địa bàn huyện Ea Hleo xử lý thực bì để hạn chế nguy cơ cháy rừng
Một chủ rừng trên địa bàn huyện Ea H'leo xử lý thực bì để hạn chế nguy cơ cháy rừng

Bên cạnh đó, các đơn vị địa phương phải kịp thời phát hiện điểm cháy và huy động lực lượng tham gia khống chế, dập tắt cháy rừng trong thời gian ngắn nhất, không để xảy ra cháy lớn; thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ”; đồng thời, có phương án sẵn sàng, chủ động di dời dân ra khỏi khu vực nguy hiểm khi cần thiết, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, nhà nước...

Tỉnh Đắk Lắk có hơn 497.235 ha đất có rừng, trong đó có gần 411.931 ha rừng tự nhiên và hơn 85.304 ha rừng trồng. Hiện đang là thời điểm nắng nóng gay gắt, nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh có nguy cơ cháy rừng cao và rất cao.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.