Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ nông dân sản xuất nông nghiệp theo hướng an toàn, bền vững

18:15, 18/12/2023

Ngày 18/12, tại huyện Krông Pắc, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Diễn đàn khuyến nông với chủ đề “Sản xuất nông nghiệp theo hướng an toàn, bền vững".

Tham gia Diễn đàn có 200 đại biểu là cán bộ Hội, đại diện các hợp tác xã, tổ hợp tác, chi hội nghề nghiệp, tổ hội nghề nghiệp cùng hội viên nông dân các huyện Krông Pắc, Krông Búk, Krông Năng, Ea H’leo, Ea Kar, Cư M’gar, thị xã Buôn Hồ và TP. Buôn Ma Thuột.

Các đại biểu dự Diễn đàn.
Các đại biểu dự Diễn đàn.

Tại Diễn đàn các đại biểu đã được thông tin về một số nội dung như ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất; làm rõ thêm về thực trạng, giải pháp trong triển khai thực hiện các mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng an toàn, bền vững; xây dựng, phát triển thương hiệu các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh; giải pháp trong sản xuất và liên kết theo chuỗi.

Để đẩy mạnh thực hiện sản xuất nông nghiệp theo hướng an toàn, bền vững trong thời gian tới, các đại biểu cũng đã thảo luận, trao đổi, đề xuất về một số vấn đề như: Xây dựng kênh hướng dẫn nông dân cách thức tổ chức sản xuất; quản lý sử dụng thuốc bảo vệ thực vật; hỗ trợ nông dân nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm và sức tiêu thụ trên thị trường; quản lý, kiểm soát nguyên vật liệu đầu vào cho sản xuất nông nghiệp hiện nay; xây dựng và bảo vệ thương hiệu; trợ giá chế phẩm sinh học cho nông dân; có cơ chế riêng cho hợp tác xã trong giới thiệu, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng; tầm quan trọng của nghiên cứu thị trường trong sản xuất nông nghiệp…

Chủ tịch
Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Võ Văn Dũng giải đáp một số thắc mắc của nông dân liên quan đến sản xuất nông nghiệp theo hướng an toàn.

Với tinh thần cởi mở, cầu thị, trách nhiệm, đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan đã trao đổi các thông tin về vấn đề mà hội viên nông dân và các hợp tác xã, tổ hợp tác đề cập. Với các kiến nghị vượt thẩm quyền, các đơn vị căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của ngành, từ đó chủ động tham mưu cấp trên các giải pháp để thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách về nông nghiệp - nông dân - nông thôn, đáp ứng nhu cầu, tâm tư, nguyện vọng của nông dân.

Vân Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.