Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị kết nối giao thương các HTX với các doanh nghiệp, nhà phân phối, tiêu thụ năm 2023

17:42, 15/09/2023

Sáng 15/9, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã tổ chức Hội nghị kết nối giao thương các HTX với các doanh nghiệp, nhà phân phối, tiêu thụ năm 2023 và Khai trương cửa hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tổ hợp tác HTX, sản phẩm OCOP của tỉnh. 

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Huỳnh Bài cho biết, tính đến tháng 9/2023, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có 763 HTX, trong đó HTX nông nghiệp chiếm 69,2%. Quy mô, vốn và lĩnh vực hoạt động của HTX ngày càng được mở rộng, trình độ cán bộ quản lý HTX được nâng lên đáng kể. Một số HTX đã cơ bản đào tạo được đội ngũ cán bộ tâm huyết, có kinh nghiệm, nhạy bén với cơ chế thị trường, mạnh dạn áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh của HTX. 

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tuy nhiên, kinh tế tập thể của tỉnh vẫn còn những hạn chế như: tổ chức hoạt động của một số HTX còn lúng túng, phần lớn các HTX chưa có phương án sản xuất kinh doanh bài bản; việc quản lý, điều hành, tổ chức kế toán của nhiều HTX chưa đáp ứng được các quy định; cơ sở vật chất, ứng dụng công nghệ và sản xuất, chế biến còn hạn chế; tính liên kết còn lỏng lẻo, nhất là liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị. Bên cạnh đó, phần đông các HTX  gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ, thiếu thông tin đầu ra, ít được tiếp cận các doanh nghiệp phân phối, không có điểm tập trung để trưng bày, giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm…

Do đó, Liên minh HTX tỉnh đã tổ chức Hội nghị kết nối giao thương các HTX với Doanh nghiệp, nhà phân phối, tiêu thụ nhằm giúp các THT, HTX chia sẻ những cơ hội hợp tác kinh doanh, xúc tiến thương mại, phát triển sản phẩm hàng hóa, tiếp cận trực tiếp các nhà phân phối trên thị trường, thu hút nguồn lực hỗ trợ sự phát triển kinh tế tập thể tại địa phương.

Hội nghị sẽ là cầu nối hiệu quả để các doanh nghiệp, HTX và các cơ sở sản xuất mở rộng thị trường, hợp tác và đầu tư sản xuất kinh doanh, quảng bá hình ảnh, mẫu mã, phát triển thương hiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại, ký kết các hợp đồng kinh tế.

Công ty Cổ phần Thực phẩm sạch Núi Xanh cũng đã thực hiện ký biên bản ghi nhớ với các HTX
Công ty Cổ phần Thực phẩm sạch Núi Xanh cũng đã thực hiện ký biên bản ghi nhớ với các HTX

Tại hội nghị, 12 doanh nghiệp phân phối, 25 HTX tiêu biểu của tỉnh cùng các đơn vị tư vấn, hỗ trợ sản xuất đã trao đổi, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao lưu và mở rộng hợp tác trong tiêu thụ nông sản. Qua đó, để cụ thể hóa sự đồng hành cùng phát triển của doanh nghiệp với HTX, Công ty Cổ phần Thực phẩm sạch Núi Xanh cũng đã thực hiện ký biên bản ghi nhớ với HTX Nông nghiệp dịch vụ Công bằng Ea Tu; HTX Nông nghiệp 714; HTX Dịch vụ nông nghiệp và thương mại Hợp Nhất; HTX Macca Ea H'leo.

Các đại biểu cắt băng khai trương cửa hàng.
Các đại biểu cắt băng khai trương cửa hàng.

Nhân dịp này, Liên minh HTX tỉnh ra mắt cửa hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm THT, HTX, sản phẩm OCOP của tỉnh tại địa chỉ số 88 Điện Biên Phủ, TP. Buôn Ma Thuột. Cửa hàng do Liên minh HTX tỉnh vận hành, hiện trưng bày 151 sản phẩm được chứng nhận OCOP và một số sản phẩm chủ lực trên địa bàn tỉnh được trưng bày, giới thiệu, gồm các loại nông sản, thực phẩm… giúp khách hàng dễ dàng chọn mua những loại đặc sản uy tín, chất lượng có thương hiệu của địa phương.

Phương Thảo


Ý kiến bạn đọc