Multimedia Đọc Báo in

Simexco Dak Lak kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

20:04, 08/06/2023

Chiều 8/6, Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk (Simexco Dak Lak) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập.

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh, HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp đối tác, hiệp hội ngành hàng và cán bộ, người lao động của công ty.

Các đại biểu dự buổi lễ
Các đại biểu dự buổi lễ

Simexco Dak Lak là doanh nghiệp của Đảng, chủ sở hữu là Tỉnh ủy Đắk Lắk, được thành lập ngày 8/6/1993. Những ngày đầu thành lập, công ty chỉ có 542 triệu đồng vốn kinh doanh, lực lượng lao động, cơ sở vật chất thiếu thốn, máy móc, trang thiết bị thô sơ nên hoạt động sản xuất kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn. Trong 30 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, người lao động của công ty đã phấn đấu vượt qua khó khăn, thử thách, hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển nhanh, bền vững, trở thành đơn vị xuất khẩu cà phê hàng đầu của tỉnh và cả nước.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn ĐÌnh Trung trao Bằng khen tặng ông Lê Tiến Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Simexco Dak Lak
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung trao Bằng khen của Tỉnh ủy tặng ông Lê Tiến Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Simexco Dak Lak.

Cụ thể, nguồn vốn chủ sở hữu đã tăng lên gần 386 tỷ đồng; tổng doanh thu trong 30 năm đạt 79.786 tỷ đồng; tổng sản lượng cà phê xuất khẩu đạt gần 2,3 triệu tấn, riêng năm 2022 đạt 126.519 tấn, tăng gấp 15 lần năm 1994. Thu nhập của người lao động bình quân từ 14,5 triệu đồng/người/tháng. Công ty đã nộp ngân sách nhà nước 506 tỷ đồng. Cùng với sự lớn mạnh trong phát triển sản xuất, kinh doanh, công tác xây dựng Đảng, đoàn thể; công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, kết nghĩa với các buôn đồng bào dân tộc thiểu số... cũng được đơn vị quan tâm.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn trao bức trướng cho lãnh đạo Simexco Dak Lak
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn trao Bức trướng của Tỉnh ủy tặng tập thể công ty Simexco Dak Lak.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn biểu dương những thành quả Simexco Dak Lak đã đạt được trong 30 năm qua, kết quả đó đã góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thời gian tới, công ty cần đặc biệt chú trọng đầu tư mới trang thiết bị tiên tiến, nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ... cho đội ngũ cán bộ quản lý, người lao động để tăng năng suất, chất lượng, giảm chi phí, từ đó tăng khả năng cạnh tranh, doanh thu, lợi nhuận; tăng cường công tác quản lý điều hành, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh chính như cà phê, các mặt hàng nông sản; mở rộng thị trường xuất khẩu, tìm kiếm thêm khách hàng, xuất khẩu trực tiếp đến các nhà rang xay trên thế giới nhằm nâng cao giá trị gia tăng; quan tâm hơn nữa đến việc phát triển đảng viên, xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh; đồng thời, chăm lo đời sống của cán bộ, người lao động, thực hiện tốt nghĩa vụ với ngân sách nhà nước, tích cực tham gia công tác xã hội, các phong trào đền ơn đáp nghĩa...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể Simexco Dak Lak
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng tập thể Simexco Dak Lak

Nhân dịp này, Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho ông Lê Tiến Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty vì đã có thành tích “30 năm cống hiến vì sự nghiệp phát triển Simexco Dak Lak". UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể công ty vì đã có thành tích xuất sắc trong đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tại buổi lễ, Simexco Dak Lak cũng đã vinh danh, tặng Kỷ niệm chương "30 năm cống hiến đối với sự nghiệp của Simexco" cho 4 cá nhân.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.