Multimedia Đọc Báo in

Ra mắt Liên minh sản xuất cà phê bền vững Cư Êbur – Simexco Dak Lak

16:59, 06/04/2010

Sáng 6 – 4, tại buôn Dhă Prông (xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột), Ban Quản lý Dự án cạnh tranh nông nghiệp Dak Lak đã tổ chức lễ ra mắt Liên minh sản xuất cà phê bền vững Cư Êbur – Simexco Dak Lak.  

Các bên trong liên minh ký kết thoả thuận hợp tác
Đại diện các bên trong liên minh ký kết thoả thuận hợp tác

Đây là liên minh đầu tiên được hình thành giữa 4 tổ hợp tác của nông dân sản xuất cà phê tại xã Cư Êbur và Công ty TNHH Một thành viên Xuất nhập khẩu 2 – 9 (Simexco Dak Lak). 4 tổ hợp tác gồm 182 hộ nông dân của 2 buôn Dhă Prông và Ea Bông, diện tích canh tác hơn 273 ha, 100% là đồng bào Ê đê. Mục tiêu chính của Liên minh là tạo vùng nguyên liệu cà phê ổn định, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm trong canh tác (có chứng nhận Utz Certified), đủ khả năng cạnh tranh với các nước trong khu vực và trên thế giới; giúp người nông dân từng bước phát triển kinh tế tập thể tại địa phương theo mô hình hợp tác mới… thông qua việc đào tạo, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật công nghệ đến người sản xuất.
 

Đại diện Ban quản lý Dự án cạnh tranh nông nghiệp tỉnh thăm vườn cà phê của một thành viên trong Liên minh
Đại diện Ban Quản lý Dự án cạnh tranh nông nghiệp tỉnh thăm vườn cà phê           của một thành viên trong Liên minh

Được biết, tổng vốn đầu tư cho Liên minh hơn 9 tỷ đồng, trong đó, vốn tự có của nông dân và doanh nghiệp hơn 5,4 tỷ đồng, vốn tài trợ của Dự án cạnh tranh nông nghiệp hơn 3,6 tỷ đồng (chủ yếu là tài trợ cho nông dân).

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.