Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Sôi nổi Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp năm 2023

19:51, 28/04/2023

Ngày 28/4, Hội Phụ nữ huyện Cư Kuin đã tổ chức Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp năm 2023.

Tham dự Ngày hội có Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Cư Kuin Phúc Bình Niê Kđăm; Phó Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Y Ngơn Niê cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, và đông đảo hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện cùng tham dự.

th
Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Cư Kuin Phúc Bình Niê Kđăm tham quan các gian hàng khởi nghiệp của phụ nữ tại Ngày hội.

Trong những năm qua, thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025”, Hội Phụ nữ huyện Cư Kuin đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao kiến thức cho hội viên phụ nữ về khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp, xây dựng các mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tập thể an toàn, hiệu quả để khuyến khích, thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp trong các tầng lớp Nhân dân. Đồng thời, nâng cao hiểu biết của phụ nữ về chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về khởi nghiệp, góp phần thực hiện mục tiêu Quốc gia về phát triển doanh nghiệp và chiến lược Quốc gia về bình đẳng giới.

th
Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư Kuin trao tặng nguồn vốn khởi nghiệp cho Hội Phụ nữ huyện với kinh phí 1 tỷ đồng.

Phát biểu tại Ngày hội, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Đề án Y Ngơn Niê cho biết, Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp là một trong những chương trình đã và đang được triển khai rất hiệu quả trên địa bàn huyện nhằm nâng cao nhận thức, vai trò của phụ nữ về khởi nghiệp, thúc đẩy hiện thực hoá các ý tưởng kinh doanh, góp phần thực hiện mục tiêu Quốc gia về phát triển doanh nghiệp và chiến lược bình đẳng giới.

Từ khi triển khai, Đề án đã nhận được sự quan tâm tham gia hưởng ứng của đông đảo hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện với hơn 100 ý tưởng, mô hình đã được hỗ trợ. Hiệu quả mà Đề án mang lại đã giúp cho nhiều hộ gia đình thoát nghèo vươn lên làm giàu và tạo công ăn việc làm cho bà con nhân dân tại địa phương. Bên cạnh mang lại hiệu quả về kinh tế, nhiều dự án khởi nghiệp còn góp phần rất quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy những giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc.

th
Quỹ Bảo hiểm xã hội huyện trao kinh phí hỗ trợ cho em Hoàng Công Long tại xã Ea Tiêu theo chương trình “Mẹ đỡ đầu”.

Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp đã thu hút 160 hội viên phụ nữ tham gia với chuỗi các hoạt động như: trưng bày, quảng bá sản phẩm tiêu biểu trong các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nghề truyền thống của mỗi địa phương do các tổ hợp tác, hợp tác xã, hoặc phụ nữ tham gia quản lý, sản xuất; hoạt động trao vốn khởi nghiệp; chương trình mẹ đỡ đầu; tư vấn tài chính, hội thảo tư vấn xuất khẩu lao động và giới thiệu việc làm; Hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH, BHYT và các hoạt động giao lưu dân vũ thể dục, thể thao. Đây cũng là dịp để chị em phụ nữ gặp gỡ giao lưu, học hỏi, quảng bá và kết nối tiêu thụ sản phẩm, góp phần thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đi vào thực chất.

Dịp này, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư Kuin đã trao tặng nguồn vốn khởi nghiệp cho Hội Phụ nữ huyện với kinh phí 1 tỷ đồng. Ngoài ra, Quỹ Bảo hiểm xã hội huyện đã trao kinh phí hỗ trợ cho em Hoàng Công Long tại xã Ea Tiêu theo chương trình “Mẹ đỡ đầu”.

Hồng Chuyên – Thuý Nga

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.