Multimedia Đọc Báo in

Định vị thương hiệu Việt Nam Xanh

04:52, 19/04/2023

Theo Nikkei Asia (Tạp chí kinh tế cho doanh nhân và nhà lãnh đạo số 1 châu Á) đánh giá, Việt Nam hiện là quốc gia dẫn đầu khu vực Đông Nam Á, đứng thứ 8 thế giới về đà phục hồi sau đại dịch COVID-19 và được kỳ vọng trở thành thị trường tiêu dùng toàn cầu lớn thứ 10 thế giới vào năm 2030.

Giá trị Thương hiệu quốc gia năm 2022 tiếp tục tăng 11,1% so với năm 2021, từ 388 tỷ USD lên 431 tỷ USD, đưa Việt Nam lên vị trí thứ 32 trong Top 100 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.

Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2023 có chủ đề "Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh" có các hoạt động quảng bá thương hiệu của các tổ chức, cá nhân có sản phẩm tiêu biểu, các làng nghề nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển sản xuất, kinh doanh và thực hiện chiến lược xây dựng, phát triển thương hiệu; động viên và khích lệ các doanh nghiệp tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển thương hiệu bền vững, góp phần xây dựng, quảng bá thương hiệu và hình ảnh quốc gia. Thông qua các hoạt động nhằm nâng cao trách nhiệm, tăng cường phối hợp giữa các cơ quan Nhà nước với doanh nghiệp; tăng cường truyền thông cho công tác xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội.

Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại và tỉnh Đắk Lắk thưởng thức cà phê có chỉ dẫn địa lý Cà phê Buôn Ma Thuột của một doanh nghiệp Đắk Lắk.

Tại Đắk Lắk, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 năm 2023 được tổ chức từ ngày 17/4 đến 23/4/2023.

 

“"Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, với sự hội tụ của trí tuệ, tài năng, tầm nhìn, bản lĩnh, lòng nhân ái và tinh thần yêu nước, cộng đồng doanh nghiệp cả nước chắc chắn tiếp tục có những bước đi thành công và phát triển bền vững. Chính là để thương hiệu quốc gia được khẳng định, lan tỏa bằng "Chất lượng, Đổi mới sáng tạo, Năng lực tiên phong" của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế” - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam Nguyễn Hồng Diên.

Sở Công Thương đã có văn bản gửi các sở, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp tổ chức tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân nhằm tôn vinh, quảng bá các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam, các sản phẩm có thương hiệu, đặc trưng của tỉnh. Vận động các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, ban quản lý các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại tham gia hoạt động hưởng ứng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 năm 2023. Đối với ban quản lý các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, doanh nghiệp, khuyến khích doanh nghiệp tích cực tham gia các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu quốc gia trong tháng 4/2023; đồng thời, tích cực thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quảng bá các hoạt động của Tuần lễ Thương hiệu quốc gia bằng nhiều hình thức khác nhau.

Khẳng định tầm quan trọng của doanh nghiệp trong quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu quốc gia, trong thư gửi cộng đồng doanh nghiệp nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam nhấn mạnh, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, lạm phát tăng cao nhưng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực hành động để phục hồi mạnh mẽ, góp phần đưa đất nước đạt được nhiều thành tựu quan trọng, tiếp tục nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế. Bộ trưởng Bộ Công Thương mong muốn cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam nói riêng sẽ tiếp tục phát huy đoàn kết, nỗ lực vượt khó, đổi mới sáng tạo, không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và từng bước cải thiện vững chắc năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Ngành công thương sẽ luôn sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp, tạo những điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp tiếp tục phát triển, góp phần xây dựng đất nước ngày càng cường thịnh.

Một gian hàng nông sản tại Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê năm 2023.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, thời gian tới, ngành công thương sẽ đẩy mạnh các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Chương trình Thương hiệu quốc gia thông qua các hoạt động nâng cao năng lực xây dựng và phát triển thương hiệu nhằm nâng cao giá trị gia tăng và phát triển xuất khẩu bền vững, giúp doanh nghiệp Việt Nam từng bước thâm nhập sâu vào những khâu có giá trị cao trong chuỗi giá trị toàn cầu. Cùng với đó, tập trung hỗ trợ các hoạt động xúc tiến thương mại đối với các thị trường trọng điểm, đặc biệt khai thác các thị trường, khu vực hiện đang có Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Việt Nam và xúc tiến thương mại trên các thị trường mới, thị trường tiềm năng mà các doanh nghiệp chưa trực tiếp triển khai hoạt động thương mại được.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc